แคร์เฮดทูโทอ่อนโยนต่อผิวลูก

เคล็ดลับการอาบน้ำแบบอ่อนโยนต่อผิวบอบบางของลูกด้วยสบู่ผิวแพ้ง่าย

ผิวของเด็กทารกเป็นผิวที่แพ้ง่าย ซึ่งในแต่ละวันลูกต้องเจอกับสิ่งสกปรกมากมาย ทั้งฝุ่น ควัน หรือมลพิษต่าง ๆ รอบตัว พ่อแม่จึงจำเป็นต้องหมั่นอาบน้ำให้ลูกกันบ่อยครั้งด้วยสบู่ผิวแพ้ง่ายซึ่งอ่อนโยนต่อผิวบอบบางเพื่อสุขภาพที่ดี และไม่ก่อเกิดโรคอีกด้วย แต่คุณพ่อคุณแม่หลายท่านอาจจะยังไม่ทราบว่าการอาบน้ำแบบอ่อนโยนต่อผิวบอบบางที่ถูกต้องจริง ๆ เป็นอย่างไร มาดูกัน

1. เวลา ควรเลือกเวลาที่ลูกอารมณ์ดี รู้สึกผ่อนคลาย สงบ เพราะจะง่ายต่อการอาบน้ำ อีกทั้งไม่ให้ความร่วมมือ และที่สำคัญควรหลีกเลี่ยงช่วงเวลาหลังจากที่ลูกเพิ่งอิ่มนม เพราะลูกอาจปวดท้องหรือแหวะได้

2. อุปกรณ์ ควรเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม ได้แก่ ผ้าขนหนูผืนเล็ก 2 ผืน สำหรับเช็ดตัวและเช็ดผม , น้ำอุ่นสะอาดอย่างละถ้วย และที่สำคัญ ควรเลือกใช้สบู่ผิวแพ้ง่าย ซึ่งอ่อนโยนต่อผิวบอบบางของเด็กทารก

แคร์เฮดทูโทอ่อนโยนต่อผิวลูก
  • ครีมอาบน้ำสูตรอ่อนโยน กับ แคร์ Head to Toe สูตรอ่อนโยน ซึ่งเป็นสบู่ผิวแพ้ง่ายที่สามารถใช้ได้ทั้งอาบน้ำและสระผม อ่อนโยนต่อผิวบอบบาง ช่วยถนอมผิวลูกได้ดี ไม่ระคายเคืองต่อดวงตา ผ่านการทดสอบไฮโป-อัลเลอร์เจนิก

  • ครีมอาบน้ำหรือสบู่ผิวแพ้ง่าย เพราะไม่ก่อให้เกิดการแพ้และระคายเคือง อ่อนโยนต่อผิวบอบบาง และยังมีส่วนผสมจากธรรมชาติถึง 99%

3. การประคอง ขณะอาบน้ำค่อยๆประคองและจับลูกในท่าที่ถนัด โดยเน้นประคองลูกที่บริเวณ คอและศีรษะ เพื่อง่ายต่อการอาบและป้องกันการหล่น

4. ทำความสะอาดอย่างอ่อนโยนต่อผิวบอบบาง ทำการห่อตัวลูกด้วยผ้าขนหนูและไล่เปิดเฉพาะส่วนที่จะทำความสะอาดเท่านั้น และใช้ผ้าชุบครีมอาบน้ำที่เตรียมไว้ลูบเบาๆ แล้วล้างด้วยผ้าที่ชุบน้ำเปล่าบิดหมาดๆ จึงเช็ดตัวให้แห้ง แล้วห่อลูกด้วยผ้าขนหนูอีกครั้ง

5. สระผมใช้ผ้าขนหนู ชุบน้ำสบู่ผิวแพ้ง่ายที่เตรียมไว้ (บิดหมาดเพื่อไม่ให้น้ำสบู่หยดเข้าตา) ลูบผมลูกเบาๆ จากด้านหน้าไปด้านหลัง สักสองครั้ง แล้วเช็ดออกด้วยผ้าชุบน้ำเปล่าบิดหมาดจนสะอาดหมดคราบสบู่

สระผมให้ลูกน้อยด้วยแคร์ เฮดทูโทที่อ่อนโยนต่อผิวลูก

การอาบน้ำให้ลูกไม่ยากจนเกินไป ค่อยๆเช็ดทำความสะอาด บริเวณที่อยู่ใต้ผ้าอ้อมโดยใช้ผ้าชุบน้ำสบู่และผ้าชุบน้ำสะอาดเช่นเดียวกับส่วนอื่น ๆ ที่สำคัญควรใช้ สบู่ผิวแพ้ง่าย ครีมอาบน้ำสูตรที่อ่อนโยนต่อผิวลูก เพราะผิวของเด็กเป็นผิวที่แพ้ง่าย เพื่อบำรุงและรักษาผิวที่อ่อนโยนของลูกให้นุ่มชุ่มชื่นตลอดเวลา

บทความที่น่าสนใจ เพื่อการดูแลผิวลูกน้อย