ไขความลับสารสกัดธรรมชาติจาก ’โอลีฟ’ ตัวช่วยผิวเด็กแข็งแรง

ไขความลับสารสกัดธรรมชาติจาก ’โอลีฟ’ ตัวช่วยผิวเด็กแข็งแรง

อย่างที่คุ้นเคยกันว่าสารสกัดจากโอลีฟหรือมะกอก ถือเป็นมอยส์เจอไรเซอร์จากธรรมชาติที่เป็นทีนิยมอย่างกว้างขวาง สามารถใช้ได้ทั้งกับผิวเด็กและผิวผู้ใหญ่ โดยมักใช้เพื่อช่วยทำให้ทั้งผิวหนังชุ่มชื้นและเส้นผมนุ่มขึ้น วันนี้ราจึงชวนมาไขความลับของคุณประโยชน์ที่อัดน่นอยู่ในสารสกัดจากโอลีฟ ว่ามีสามารถช่วยให้ผิวแพ้ง่ายของลูกรักมีสุขภาพดีขึ้นได้อย่างไรบ้าง เพื่อเป็นแนวทางดูแลผิวพรรณของลูกและช่วยให้สามารถเลือกสรรผลิตภัณฑ์หรือสินค้าเด็กได้อย่างเหมาะสม

1. ปกป้องและให้ความชุ่มชื้นผิว

สารสกัดจากโอลีฟมีกรดไขมันจำเป็นและไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยวที่ชื่อว่ากรดโอเลอิก (กรดไขมันโอเมก้า 9) ที่มีความเข้มข้นสูง มีคุณสมบัติในการเพิ่มความชุ่มชื้น โดยช่วยป้องกันการสูญเสียน้ำ ผิวเด็กจะสามารถกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ใต้ผิวได้ยาวนานขึ้น และยังช่วยรักษาสมดุลผิวไม่ให้แห้งจนเกินไป จึงส่งผลให้ผิวเด็กเรียบเนียนน่าสัมผัสขึ้น ไม่แตก ลอก หยาบกร้าน นอกจากนี้ยังมีวิตามิน A, D, K, E สูง สามารถซึมซาบเข้าช่วยบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึกแม้กระทั่งผิวแพ้ง่าย สารสกัดจากโอลีฟจึงเป็นที่นิยมนำมาผสมใน ผลิตภัณฑ์หรือสินค้าเด็กสำหรับการดูแลผิวพรรณ เช่น ครีมอาบน้ำเด็ก มอยส์เจอไรเซอร์ ฯลฯ ซึ่งสามารถใช้ได้เป็นประจำทุกวัน ช่วยเสริมสร้างความกระชับ มีความยืดหยุ่น ช่วยให้ลูกสบายตัว

2. ซ่อมแซมผิวหนังที่ถูกทำร้าย

ผิวหนังเป็นอวัยวะที่มีหน้าที่ปกป้องร่างกายตั้งแต่หัวจรดเท้า แต่เด็กมีผิวที่บอบบาง ไวต่อการระคายเคือง เพราะโครงสร้างผิวยังพัฒนาได้ไม่เต็มที่ จึงมักถูกทำร้ายจากปัจจัยภายนอกต่าง ๆ ได้ง่าย ทั้งจากสภาพอากาศ แสงแดด มลภาวะ สารเคมี ฯลฯ คุณพ่อคุณแม่จึงควรใช้ผลิตภัณฑ์หรือสินค้าเด็กที่มั่นใจได้ในความปลอดภัยว่าไม่มีสารเคมี ไม่มีพาราเบน ไม่มีสีสังเคราะห์ ไม่มีซิลิโคน และไม่มีแอลกอฮอล์นั่นเอง แต่หากผิวเด็กถูกทำร้าย สารสกัดจากโอลีฟสามารถช่วยซ่อมแซมเนื้อเยื่อผิวหนังที่ถูกทำร้ายนั้นได้ เพราะอุดมไปด้วยกรดไลโนเลอิก (กรดไขมันโอเมก้า 6) ที่สามารถช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ช่วยบรรเทาอาการอักเสบ ปลอบประโลมผิวและลดการระคายเคือง โดยจะเข้าไปฟื้นฟูผิวที่ถูกทำร้าย เช่น บริเวณที่โดดแดดเผา ผิวที่เกิดผดหรือผื่นแดง ผิวที่เกิดอาการคัน ผิวที่แห้ง แตก เป็นขุย เป็นต้น รวมถึงมีงานวิจัยที่พบว่าสารสกัดจากโอลีฟมีส่วนช่วยในการผลิตคอลลาเจนใต้ผิวหนัง จึงสามารถช่วยรักษาหรือสมานผิวและช่วยลดระยะเวลาในการปิดบาดแผลให้เร็วขึ้นได้ด้วย

 

โอลีฟ สารสกัดจากธรรมชาติ

3. เสริมสร้างเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง

สารสกัดจากโอลีฟมีปริมาณสารโพลีฟีนอล (Polyphenols) หลากหลายตัว ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ มักพบในพืช ผัก และผลไม้ มีหน้าที่ชะลอการเสื่อมสภาพของเซลล์ ช่วยลดความเสียหายจากปฏิกิริยาออกซิเดชันบนผิวหนัง ดังนั้น ผลิตภัณฑ์หรือสินค้าเด็กที่มีสารสกัดจากโอลีฟเป็นส่วนผสม จึงมีคุณสมบัติเสริมให้ผิวหนังแข็งแรง เสริมเกราะป้องกันไม่ให้ปัจจัยภายนอก สิ่งสกปรกหรือสิ่งแปลกปลอม เข้ามาทำลายเยื่อหุ้มเซลล์ผิวหนัง จนอาจกระตุ้นให้ผิวระคายเคืองหรือเกิดอาการแพ้ได้ จึงช่วยลดโอกาสการเกิดอาการระคายเคือง ผด ผื่น อาการคัน หรือปัญหาผิวอื่นๆ ได้ ส่งผลให้ลูกสบายตัว มีสุขภาพผิวที่แข็งแรง

เมื่อรู้จักคุณประโยชน์ของสารสกัดจากโอลีฟแบบนี้แล้ว คุณพ่อคุณแม่ควรใส่ใจเลือกผลิตภัณฑ์หรือสินค้าเด็กที่อ่อนโยน มีส่วนผสมจากธรรมชาติ และเป็นสูตรสำหรับผิวเด็กแรกเกิดโดยเฉพาะ รวมทั้งดูแลความสะอาดร่างกายโดยการอาบน้ำให้ลูกเป็นประจำเช้า – เย็น โดยแนะนำให้ใช้ครีมอาบน้ำเด็กและยาสระผมเด็ก ที่สามารถทำความสะอาดผิวเเละเส้นผมได้อย่างหมดจดในขวดเดียว (head to toe)

ครีมอาบน้ำเด็ก Care สูตรใหม่ head to toe

ไอแท็มแนะนำ! ครีมอาบน้ำพร้อมสระในขวดเดียวกัน Care สูตรใหม่ แคร์ เฮด ทู โท นิวทริ – โอ๊ต แอนด์ โอลีฟ

  • ผ่านการทดสอบไฮโป – อัลเลอร์เจนิก ทางการแพทย์ผิวหนังประเทศสหรัฐอเมริกา จึงอ่อนโยนเหมาะกับผิวแพ้ง่าย ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองหรือการแพ้

  • สารสกัดจากโอลีฟ มีคุณสมบัติช่วยบำรุงให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น จึงช่วยลดความเสี่ยงการเกิดอาการคัน ผด ผื่นแดง พร้อมช่วยปกป้องผิวเด็กจากสิ่งสกปรก มลภาวะ และป้องกันการสูญเสียน้ำออกจากผิว

  • ผสานคุณค่าสารสกัด นิวทริ – โอ๊ต มีคุณสมบัติช่วยให้ผิวชุ่มชื้นสุขภาพดี

  • ไม่มีสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อผิวเด็ก ไม่มีพาราเบน ไม่มีสีสังเคราะห์ ไม่มีซิลิโคน ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีกลูเตน

  • ค่า pH Balance เหมาะสำหรับผิวบอบบาง ช่วยดูเเลผิวลูกน้อยให้สุขภาพดีตามธรรมชาติ

การดูแลผิวเด็กไม่ใช่เรื่องยาก เพียงต้องเข้าใจธรรมชาติของผิวแพ้ง่าย และควรเตรียมอุปกรณ์หรือสินค้าเด็กที่สามารถมั่นใจในความปลอดภัยด้วยการเลือกสูตรที่ผ่านการทดสอบไฮโป-อัลเลอร์เจนิก และควรเลือกผลิตภัณฑ์เด็กที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ คลิก เพื่อดูแลเด็กแรกเกิดอย่างเหมาะสม ซึ่งจะช่วยให้ลูกสบายตัว หมดปัญหาผิวที่อาจขัดต่อพัฒนาการเด็ก ช่วยเสริมสร้างการเรียนรู้ของลูกได้อย่างสมวัย

ข้อมูลอ้างอิง

 

บทความที่น่าสนใจ เพื่อการดูแลผิวลูกน้อย