ความลับของ 'โอ๊ตมิลค์' ฮีโร่ปกป้องผดผื่นสำหรับผิวแพ้ง่าย

ความลับของ 'โอ๊ตมิลค์' ฮีโร่ปกป้องผดผื่นสำหรับผิวแพ้ง่าย

อย่างที่รู้กันว่าผิวเด็กยังพัฒนาเกราะป้องกันไม่ได้เต็มที่ จึงยังอ่อนแอและระคายเคืองต่อปัจจัยทำร้ายผิวได้ง่าย ดังนั้นการเลือกผลิตภัณฑ์หรือสินค้าเด็กให้กับเด็กจึงต้องเน้นเรื่องความปลอดภัยของพวกเขาให้มากที่สุด คุณพ่อคุณแม่ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิวลูกน้อย มั่นใจว่าไม่มีสารเคมีตกค้างและใช้มีส่วนผสมจากธรรมชาติมากที่สุด อย่างเช่น สารสกัดจากโอ๊ตมิลค์ (Oat milk) หรือน้ำนมข้าวโอ๊ตนั่นเอง วันนี้เราจึงอยากให้คุณพ่อคุณแม่มาทำรู้จักกับคุณประโยชน์จากโอ๊ตมิลค์ ว่าจะช่วยให้ลูกสบายตัว มีสุขภาพผิวที่ดี ปราศจากผด ผื่นคันหรือผื่นแดงอย่างไรบ้าง? มาดูกัน

1. โอ๊ตมิลค์ ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น

เพราะสารสกัดจากโอ๊ตมิลค์ประกอบไปด้วยโปรตีนและไขมัน ที่มีคุณสมบัติเป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์ ช่วยรักษาเกราะป้องกันตามธรรมชาติของผิวเด็ก ให้ผิวกักเก็บคงความชุ่มชื้นไว้กับผิวได้เป็นอย่างดี และสามารถซึมเข้าสู่ผิวและให้ความชุ่มชื้นอย่างอ่อนโยนโดยเฉพาะกับผิวแพ้ง่ายของลูก และยังมีวิตามิน อี ที่เป็นกลีเซอรีนตามธรรมชาติเสมือนชั้นฟิล์มที่ดีบนผิวเด็ก ซึ่งนอกจากจะเป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวแล้ว วิตามิน อี ยังช่วยเสริมให้เกราะป้องกันผิวลูกแข็งแรงขึ้น ให้ผิวหนังล็อกความชุ่มชื้นไว้ได้ดีขึ้น ดังนั้น สารสกัดจากโอ๊ตมิลค์จึงช่วยบำรุงผิวให้นุ่มนวลและยืดหยุ่น ให้ผิวเด็กชุ่มชื้นนานยิ่งขึ้น เมื่อสัมผัสจะรู้สึกผิวเนียนนุ่ม ไม่หยาบกร้าน

2. โอ๊ตมิลค์ ช่วยปลอบประโลมผิว

เพราะสารสกัดจากโอ๊ตมิลค์อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ จึงสามารถช่วยต่อต้านการอักเสบและบรรเทาอาการคัน ที่มีสาเหตุมาจากผิวแห้งและผิวระคายเคือง สามารถปกป้องผิวและช่วยบรรเทาอาการผื่นแพ้ ผื่นคัน หรือผื่นแดงของลูกได้ อีกทั้งยังช่วยปกป้องผิวจากการระคายเคืองจากปัจจัยทำร้ายผิวภายนอก เช่น มลภาวะ แสงแดด สารก่อภูมิแพ้ สิ่งแวดล้อม ฯลฯ รวมถึงทำหน้าที่ช่วยปรับและรักษาสมดุลค่า pH balance ตามธรรมชาติของผิวเด็ก ซึ่งค่า pH นั้นมีหน้าที่คอยป้องกันการสูญเสียความชุ่มชื้น ให้ผิวลูกแข็งแรง ไม่เกิดอาการระคายเคืองหรือแพ้ง่ายๆ

 

ปกป้องผิวเด็ก ลูกสบายตัว

3. โอ๊ตมิลค์ อ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่าย

สารสกัดจากโอ๊ตมิลค์ หรือนำนมข้าวโอ๊ต ถูกใช้เป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ดูแลเด็กมาเป็นเวลานาน ด้วยเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ 100% ที่ให้ความอ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวแพ้ง่ายของลูกน้อยที่ยังอ่อนแอ มักสูญเสียความชุ่มชื้นได้เร็วกว่าผิวของผู้ใหญ่ ผิวเด็กจึงต้องการการดูแลที่อ่อนโยนเป็นพิเศษ โดยคุณพ่อคุณแม่ควรพิถีพิถันการเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กหรือสินค้าเด็ก หมั่นสังเกตฉลากว่าใช้ส่วนผสมหลักจากธรรมชาติ ที่จะมั่นใจได้ว่าปลอดภัยและไม่มีสารเคมีที่อันตรายต่อผิวลูก

ขอแนะนำ! แป้งเด็กแคร์ สูตรลาเวนเดอร์ แอนด์โอ๊ตมิลค์

  • ส่วนผสมมาจากธรรมชาติ 98% พร้อมสารสกัดจากโอ๊ตมิลค์ (Oat milk) หรือน้ำนมข้าวโอ๊ต ที่มีคุณสมบัติช่วยบำรุงผิวนุ่มชุ่มชื้น ช่วยปลอบประโลมผิวอันบอบบาง ให้ลูกสบายตัว ห่างไกลความอับชื้น

  • ผสานกลิ่นหอมอ่อนโยนของลาเวนเดอร์ ที่ช่วยทำให้ลูกรู้สึกผ่อนคลาย

  • สูตรไฮโป – อัลเลอร์เจนิก ที่ผ่านการทดสอบทางการแพทย์สหรัฐอเมริกา ว่าไม่ก่อให้เกิดการแพ้ อ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่ายของลูกน้อย

  • คุณแม่สามารถมั่นใจว่าปลอดภัย ไม่มีสารเคมี ไม่มีสีสังเคราะห์ ไม่มีพาราเบน และไม่มีซิลิโคน จึงสามารถใช้ได้สม่ำเสมอทุกวัน

คุณพ่อคุณแม่ต้องหันมาใส่ใจและให้ความสำคัญกับการดูแลผิวของลูกให้มีสุขภาพดี ชุ่มชื้น ด้วยการเลือกใช้สินค้าเด็กหรือผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ช่วยบำรุงและปกป้องผิวแพ้ง่ายของลูก และด้วยคุณประโยชน์ต่อผิวพรรณมากมาย โอ๊ตมิลค์จึงเป็นที่นิยมนำมาเป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ดูแลผิว อย่างแป้งเด็กแคร์ ลาเวนเดอร์ แอนด์โอ๊ตมิลค์ สูตรไฮโป-อัลเลอร์เจนิก ก็ช่วยให้เขาห่างไกลจากปัญหาผิวต่างๆ เช่น ผด ผื่นคัน ผื่นแดง ผิวระคายเคืองหรืออาการแพ้ ฯลฯ เพราะถึงแม้เรื่องผิวเด็กจะดูเหมือนเป็นเรื่องเล็กๆ แต่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการเรียนรู้ของลูกในอนาคตได้ คุณแม่สามารถอ่านเรื่อง ‘อาการคัน’ เรื่องเล็กๆ ที่อาจขัดพัฒนาการลูก คลิก และหากลูกสบายตัวเพราะมีสุขภาพผิวที่ดีแล้ว จะยิ่งส่งเสริมให้เขาพร้อมออกไปเรียนรู้ สัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ได้อย่างเต็มที่ ช่วยให้มีพัฒนาการทั้งด้านร่างกาย จิตใจ และสติปัญญาที่สมวัย

ข้อมูลอ้างอิง

1. National Center for Biotechnology Information

2. Motherhood.com

 

 

บทความที่น่าสนใจ เพื่อการดูแลผิวลูกน้อย