ตัวช่วยดูแลผิวลูก…ที่คุณแม่ต้องมี!!!

ตัวช่วยดูแลผิวลูก…ที่คุณแม่ต้องมี!!!

ผิวเด็กทารกมีความบอบบางอย่างมาก เพราะทารกอยู่ในครรภ์มารดาที่มีสภาวะเหมาะสมสำหรับการเจริญเติบโตมานานหลายเดือน เมื่อลูกได้ลืมตามาดูโลกใบใหม่ ที่เต็มไปด้วยมลภาวะ ฝุ่นละออง สารเคมีหรือแม้ในสถานที่ที่คุณแม่คิดว่าสะอาดและปลอดภัยมากแล้วก็ตาม ดังนั้น คุณแม่มือใหม่จำเป็นต้องมีตัวช่วยเพื่อดูแลผิวลูกรัก ให้แข็งแรง ปลอดภัยจากผดผื่น และ ผื่นแพ้แดงจนทำให้ลูกไม่สบายตัวและงอแงได้

ผลิตภัณฑ์ที่คุณแม่ควรมีติดบ้าน

เรามาดูกันว่ามีผลิตภัณฑ์ใดบ้างที่คุณแม่ควรมีติดบ้านไว้ เพื่อดูแลผิวลูกในชีวิตประจำวันได้อย่างดี

  1. ครีมอาบน้ำสูตรอ่อนโยน เช่น แคร์ เฮด ทู โท เอ็กซ์ตร้า เซนซิทีฟ สูตรอ่อนโยนที่สุดจากแคร์ ใช้ทำความสะอาดผิวและผมของลูกน้อย ผ่านการทดสอบไฮโป-อัลเลอร์เจนิก ทางการแพทย์สหรัฐอเมริกาแล้วว่าอ่อนโยน เหมาะต่อผิวบอบบางของลูกน้อย ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองตาและผิว ผสานคุณค่าสารสกัดธรรมชาติจากแตงกวาที่ช่วยถนอมผิวอย่างอ่อนโยน และปราศจากสารสบู่ ที่อาจทำให้ผิวแห้ง ผิวลูกน้อยจึงสะอาด สุขภาพดี

  2. แชมพูสระผม สูตรไฮโป-อัลเลอร์เจนิกไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองหรือการแพ้ อ่อนละมุนต่อดวงตาและหนังศรีษะ เพราะ ลูกน้อยต้องการการดูแลความสะอาดอย่างอ่อนโยน เด็กเล็กๆ จะยังมีน้ำมันจากชั้นผิวและเหงื่อที่อาจทำให้ระคายเคืองหนังศีรษะ คุณแม่จึงจำเป็นต้องสระผมลูกรักทุกๆวัน เพื่อให้ลูกรักรู้สึกสะอาดสดชื่น

  3. แป้งเด็กสูตรอ่อนโยน เด็กเล็กๆเช่นทารกน้อยยังไม่สามารถขยับร่างกายได้มากหรือบ่อยเท่าที่ต้องการ ซึ่งกิจกรรมส่วนใหญ่คือการนอนหลับบนที่นอน อาจทำให้มีความอับชื้นไม่สบายตัวได้ คุณแม่อาจใช้ตัวช่วยนี้ ดูแลผิวลูกรักได้โดยอาบน้ำและเช็ดตัวลูกรักให้แห้ง เมื่อตัวแห้งสนิทแล้วทาแป้งเด็กแคร์ลงบนจุดอับชื้น จะทำให้ลูกน้อยรู้สึกสบายตัวและไม่อึดอัด จากความอับชื้นได้

าบน้ำเด็กทารกด้วยแคร์เฮดทูโท

นอกจากนี้คุณแม่ก็ยังสามารถมีตัวช่วยอื่นๆได้ เช่น ปิโตรเลียมเจล ที่ทาในจุดที่ผิวลูกมีความแห้งกร้าน เท่านี้คุณแม่มือใหม่ก็สามารถดูแลลูกรักให้สบายตัวได้ง่ายๆ แล้วค่ะ เด็กเล็กๆ ยังไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ กิจกรรมส่วนใหญ่ของเจ้าหนูน้อยก็คือการนอนหลับตลอดวัน บางครั้งอาจทำให้รู้สึกอึดอัดได้ หากคุณแม่ไม่ระมัดระวังเรื่องการดูแลผิวให้สบายตัวแล้วลูกรักก็จะงอแงได้ ทั้ง3 ตัวช่วยที่คุณแม่ต้องมีนี้จะช่วยทำให้ลูกรักมีความสุขกับการอาบน้ำ นอนหลับสบายขึ้นเมื่อทาแป้งป้องกันการระคายเคือง ทารกน้อยๆกำลังรอคอยการเติบโตและเรียนรู้เกี่ยวกับโลกใบใหม่ของพวกเขาอย่างมีความสุขและมีคุณแม่ที่รักคอยดูแลอย่างอบอุ่นอีกด้วย

บทความที่น่าสนใจ เพื่อการดูแลผิวลูกน้อย