เคล็ดลับสระผมลูกรัก..ไม่งอแง

เคล็ดลับผมลูกน้อยสะอาด..
ปราศจากผื่นคัน

การสระผมให้ลูกรักวัยกำลังโต อายุ 1-3 ปี ถือเป็นงานหินชิ้นหนึ่งของมนุษย์แม่เลยก็ว่าได้ เพราะที่ผ่านมาลูกอาจเคยได้รับประสบการณ์ที่ไม่ชอบนัก เช่น แชมพูเข้าตา แสบตา น้ำเข้าจมูก หรือ เข้าปาก จึงทำให้ไม่ค่อยชอบการสระผมเท่าไหร่นัก

เรามีเคล็ดลับเอาใจลูกรักให้ไม่กลัวการสระผมอีกต่อไป

1. ใช้ตัวช่วยที่สามารถป้องกันน้ำเข้าหน้า เช่น ใช้ที่กันน้ำเข้าตาที่มีลักษณะคล้ายๆหมวกแก๊ปแต่ตรงกลางเปิดทำให้คุณแม่ล้างผมได้โดยมีปีกคล้ายหมวกนี้กั้นไว้ ลูกก็จะไม่โดนน้ำ หรือ คุณแม่ที่มีลูกสาวอาจลงทุนซื้อเตียงสระผมสำหรับเด็กเลยก็ได้ค่ะ ให้ลูกนอนเงยหน้าสระผม แบบนี้ไม่โดนหน้าแน่ๆค่ะ

ระผมเด็กทารกด้วยแคร์เฮดทูโท

2. เลือกแชมพู ที่มีกลิ่นหอมและมีสูตรอ่อนโยน แชมพูที่ล้างออกง่ายและไม่ทำให้แสบตา จะช่วยทำให้ลูกรักไม่กลัวแชมพูเข้าตาเพราะไม่ระคายเคืองใดๆ และแชมพูที่มีกลิ่นหอมจะช่วยทำให้ลูกรักรู้สึกผ่อนคลาย สดชื่นมากๆ ควรมีหลายๆกลิ่นให้ลูกได้รู้สึกไม่จำเจ สร้างสีสันในการอาบน้ำสระผมได้ไม่น้อยทีเดียว

3. 3เล่าเรื่องสนุกสนานระหว่างสระผม เช่น จับหนอนบนศีรษะออกมา ทำลายความสกปรกบนหนังศีรษออกไปหมดแล้ว ตอนนี้ผมหอมกลิ่มสตอเบอรี่ น่ารัก น่ากิน เป็นต้น

ไอเทมแนะนำ

เพิ่มความหอมให้หนังศีรษะลูกรักเเคร์ เฮดทูโท นิวทริ-โอ๊ต เเอนด์ เชอร์รี่บลอสซัม สบู่เหลวอาบน้ำและสระผมสูตรไฮโป-อัลเลอร์เจนิก ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองหรือการแพ้ อ่อนละมุนต่อดวงตา ทำความสะอาดได้ทั้งผิวกายและเส้นผมอย่างอ่อน ไม่ระคายเคืองตา

บทความที่น่าสนใจ เพื่อการดูแลผิวลูกน้อย