เคล็ดลับผมลูกน้อยสะอาด..ปราศจากผื่นคัน

เคล็ดลับผมลูกน้อยสะอาด..ปราศจากผื่นคัน

แม้ว่าผมของลูกรักจะมีอยู่เพียงน้อยนิดในตอนแรกเกิด ซึ่งในช่วงแรกคุณแม่สามารถใช้ครีมอาบน้ำแบบ เฮดทูโท ทำความสะอาดได้เพื่อความสะดวกและปลอดภัยเพราะลูกน้อยยังตัวเล็กมาก เมื่อลูกรักเริ่มโตขึ้นผิวหนังที่ร่างกายและผิวหนังศีรษะ มีความแตกต่างกัน เช่นความมันที่เกิดขึ้นบนหนังศีรษะมีมากกว่าความมันบนผิวร่างกาย ดังนั้นการเลือกใช้แชมพูจึงมีความสำคัญกับลูกรักเช่นกัน

3 เคล็ดลับง่ายๆ ช่วยดูแลผมและหนังศีรษะลูกรัก

  1. เพราะเด็กเล็กๆยังใช้เวลาส่วนใหญ่ในการนอน ดังนั้นหนังศีรษะอาจมีความสกปรกและมีเหงื่อเกิดขึ้นตลอดเวลาที่สัมผัสหมอนหรือทีนอน ดังนั้น คุณแม่ควรล้างหนังศีรษะลูกรักทุกวัน อย่างน้อยวันละ 1 ครั้ง ซึ่งการอาบน้ำช่วงบ่ายเป็นเวลาที่เหมาะสม เพราะลูกรักมีเหงื่อมาทั้งวันแล้ว การอาบน้ำรอบบ่ายจึงควรชำระล้างความสกปรกบนหนังศีรษะออกไป จึงจะทำให้ลูกรักรู้สึกสบายตัว และสะอาดหลับสบายในตอนค่ำ

  2. เลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่อ่อนโยนเหมาะต่อผิวของลูก ควรเลือกแชมพูสระผมที่ล้างออกง่าย ไม่เคืองตา และไม่ระคายเคืองต่อหนังศีรษะ แนะนำ แคร์เบบี้แชมพู แชมพูสูตรอ่อนโยนต่อหนังศีรษะทารก ไม่ทำให้ลูกรักเกิดการระคายเคือง ไม่ทำให้แสบตาและมีกลิ่นหอมอ่อนโยนทำให้ลูกรักรู้สึกสดชื่นได้ทุกวัน

  3. เมื่อสระผมให้ลูกแล้ว ควรเช็ดผมลูกให้แห้ง ไม่ควรให้ลูกนอนลงอีกหากผมยังมีความเปียกชื้น เพราะอาจทำให้เกิดสุขอนามัยที่ไม่ดีขึ้นได้

วิธีสระผมเด็กทารก

ขั้นตอนง่ายๆ 3 วิธีข้างต้น เท่านี้คุณก็สามารถดูแลหนังศีรษะลูกรักของคุณให้มีสุขภาพแข็งแรง ไม่มีผื่นแพ้ ผื่นคันที่จะมารบกวนพัฒนาการการเติบโตในแต่ละวันของเขาและทำให้มีความสุขได้ในทุกเวลา

บทความที่น่าสนใจ เพื่อการดูแลผิวลูกน้อย