‘ยาสระผมเด็ก’ คุณแม่ควรเลือกแบบไหน ให้เส้นผมลูกนุ่มสวย สุขภาพดี

‘ยาสระผมเด็ก’ คุณแม่ควรเลือกแบบไหน ให้เส้นผมลูกนุ่มสวย สุขภาพดี

ด้วยสภาพอากาศและสภาพแวดล้อมของประเทศไทยที่ร้อนอบอ้าว มักทำให้หนังศีรษะของลูกมีเหงื่อ เกิดความอับชื้น จนอาจเป็นแหล่งสะสมของสิ่งสกปรกและแบคทีเรียได้ ดังนั้นของใช้สำหรับเด็กอีกอย่างหนึ่งที่คุณแม่ต้องใส่ใจในการเลือกเป็นพิเศษนั่นคือ “ยาสระผมเด็ก” เพราะเส้นผมและหนังศีรษะของเขายังบอบบาง รวมทั้งเป็นสภาพผิวแพ้ง่าย หากใช้ ยาสระผมเด็กที่ไม่อ่อนโยน อาจทำให้ระคายเคืองผิวและหนังศีรษะ เกิดเป็นผด ผื่นคัน ผื่นแดงได้ วันนี้เรามีเคล็ดลับในการเลือกยาสระผมเด็ก พร้อมวิธีดูแลสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะของลูกมาฝากคุณแม่กัน

4 เคล็ดลับ ผมลูกนุ่มสวย หนังศีรษะให้ไม่แห้งเสีย

  1. เลือกใช้ยาสระผมเด็กสูตรอ่อนโยน
    สิ่งสำคัญที่สุดในการเลือกยาสระผมเด็ก คือ “ความอ่อนโยน” คุณแม่ควรเลือกหยิบขวดที่ผ่านการทดสอบทางการแพทย์ผิวหนังแล้วว่า ไม่มีสารเคมีอันตราย ไม่ส่งผลให้ผิวแพ้ง่ายอย่างผิวเด็กเกิดการระคายเคือง นอกจากสระสะอาด ขจัดกลิ่นเหงื่อแล้ว ยังอุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ ที่ช่วยบำรุงให้ผมและผิวเด็กสุขภาพดีตามธรรมชาติ เป็นเด็กอารมณ์ดี พร้อมเล่นและเรียนรู้ในทุกวัน เรามี 3 ไอเท็มมาแนะนำคุณแม่กันค่ะ
    แคร์ เบบี้แชมพู ยาสระผมเด็กบริสุทธิ์ ช่วยถนอมเส้นผมและหนังศีรษะของลูกน้อยด้วยความอ่อนโยน
    สูตรไฮโป-อัลเลอร์เจนิก คุณแม่มั่นใจได้เลยว่า ไม่ระคายเคืองดวงตาขณะสระ อ่อนโยนและปลอดภัย เหมาะสำหรับเด็กแรกเกิด – 4 ปี
    •เเคร์ เฮดทูโท นิวทริ-โอ๊ต รวมครีมอาบน้ำและยาสระผมเด็กไว้ในขวดเดียว อ่อนโยน เพราะเป็นสูตรไฮโป-อัลเลอร์เจนิก เหมาะสำหรับเด็กแรกเกิด - 2ปี อุดมไปด้วย นิวทริ-โอ๊ต สารสกัดจากธรรมชาติ ฮีโร่ช่วยฟื้นฟูผิวเด็กให้กลับมาเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น พร้อมทั้งช่วยบำรุงเส้นผมให้สวยสุขภาพดี มีให้เลือก 3 สูตร ได้แก่
    -สูตรเชอร์รี่บลอสซัม ช่วยให้ผิวลูกเรียบเนียน นุ่มเด้ง น่ากอด
    -สูตรคาโมมายล์ ช่วยปลอบประโลมผิวบอบบางแพ้ง่าย อย่างอ่อนโยน
    -สูตรโอลีฟ ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวของลูกน้อยอย่างล้ำลึก

•แคร์คิดส์ เฮดทูโท สำหรับเด็กโตอายุ 4 ปีขึ้นไป แนะนำครีมอาบน้ำและยาสระผมเด็ก ครบ จบในขวดเดียว รับรองว่าการอาบน้ำของเด็กๆ จะเป็นเรื่องสนุกขึ้นด้วยขวดดีไซน์ลวดลายการ์ตูนน่ารัก ดึงดูดความสนใจของเด็กๆ ได้ดี อ่อนโยนด้วยสูตรไฮโป-อัลเลอร์เจนิก มาพร้อมกลิ่นหอมแนวผลไม้เพิ่มความสดชื่นให้เด็กอารมณ์ดี มีให้เลือก 2 กลิ่น ได้แก่ กลิ่นเฟรนด์ลี่ เชอร์รี่ และ กลิ่นนัตตี้ แอปเปิ้ล

2. หวีผมให้ลูกทุกครั้งก่อนสระ

ลองเปลี่ยนจากการสระผมเสร็จแล้วค่อยหวี เป็นการหวีผมให้ลูกทุกครั้งก่อนสระผมดูสิคะคุณแม่ เพราะวิธีนี้จะช่วยถนอมเส้นผมและหนังศีรษะของลูกได้ดีกว่า การหวีผมก่อนสระผมนั้นเป็นการหวีเอาผมที่หลุดร่วงตามธรรมชาติออกเสียก่อน เพื่อที่เวลาสระผม ผมของลูกจะได้ไม่พันกันยุ่งเหยิง และเป็นการหลีกเลี่ยงอาการเจ็บและระคายเคืองหนังศีรษะได้อีกด้วย อีกทั้งเคล็ดลับนี้ยังทำให้ผมลูกนุ่มลื่น สุขภาพดีอยู่เสมอด้วย นอกจากนี้คุณแม่ยังควรหวีผมลูกให้ถูกวิธี โดยหวีอย่างเบามือ ไปในทางเดียวกัน และไม่ลงน้ำหนักมือมากนัก หากหวีไปสะดุดจุดที่ผมพันกัน ก็ไม่ควรฝืนหวีหรือกระชาก เพราะจะเสี่ยงต่อการผมขาด หลุดเป็นกระจุก และลูกอาจเจ็บหนังศีรษะ จนไม่อยากให้คุณแม่จับผมเขาอีกเลย

3. เลี่ยงปัจจัยทำให้ผมเสีย

หลังสระผมด้วยยาสระผมเด็ก คุณแม่อย่าลืมเช็ดผมลูกให้แห้งทุกครั้ง ปัจจัยหลักที่ควรหลีกเสี่ยง หากอยากให้ผมลูกสวยสุขภาพดีอยู่เสมอ คือ “ความร้อน” เช่น ไดร์เป่าผม หากต้องใช้เป่าผมลูกให้แห้งควรใช้แบบลมเย็น และไม่ควรปล่อยให้ลูกเล่นกลางแจ้งในช่วงกลางวันเป็นเวลานาน เพราะแสงแดดนอกจากทำร้ายผิวเด็กแล้ว ก็ยังเป็นตัวการทำให้ผมสูญเสียความชุ่มชื้นและแห้งเสียได้ อีกปัจจัยหนึ่งคือ “สารเคมี” คุณแม่ไม่ควรใช้สเปรย์ เจลแต่งผมให้ลูก เพราะมีสารเคมีเป็นส่วนผสมหลัก จะเป็นอันตรายต่อผิวแพ้ง่ายอย่างผิวเด็กได้ และยาสระผมเด็กก็ควรเลือกที่ไม่มีสารเคมีอันตรายเช่นกัน

 

อาหารบำรุงผมเด็ก ผิวเด็ก

4. กินแบบนี้ ผมสวยสุขภาพดีแน่นอน
เมื่อลูกอายุได้ 6 เดือน ก็ถึงเวลาที่คุณแม่จะเสริมอาหารที่อุดมไปด้วยคุณค่าของการบำรุงเส้นผมของเขาให้สวยสุขภาพดี แนะนำให้กินผักใบเขียวและผลไม้ เพราะมีวิตามินเอและวิตามินซี ช่วยบำรุงรากผมให้แข็งแรง ถั่วและธัญพืช เพราะมี วิตามิบีและโปรตีน ช่วยทำให้ผมหนาและไม่แตกปลาย

คุณแม่ยังสามารถศึกษาเคล็ดลับง่ายๆ ช่วยดูแลผมและหนังศีรษะลูกรักให้ห่างไกลผด ผื่นคัน เพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิก

เห็นไหมคะว่าเรื่องการดูแลสุขภาพผมลูกไม่ยากอย่างที่คิด คุณแม่อย่าลืมนำเคล็ดลับดีดีในการเลือกยาสระผมเด็ก และการดูแลสุขภาพผมของลูกที่เรานำมาฝาก ไปปรับใช้กับเจ้าตัวเล็กที่บ้านนะคะ เพราะเมื่อผมและหนังศีรษะของลูกมีสุขภาพดี ไร้การระคายเคือง เขาก็แอคทีฟได้เต็มที่ เป็นเด็กอารมณ์ดี พร้อมเรียนรู้ทุกบทเรียนที่คุณครูสอน พร้อมเล่นสนุกกับทุกกิจกรรมที่คุณแม่เตรียมไว้ให้แล้วละค่ะ

 

บทความที่น่าสนใจ เพื่อการดูแลผิวลูกน้อย