เลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่ ให้ดูแลผิวแพ้ง่ายของลูก นุ่มชุ่มชื้นตลอดหน้าหนาวนี้

เลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช่ ให้ดูแลผิวแพ้ง่าย
ของลูก นุ่มชุ่มชื้นตลอดหน้าหนาวนี้

ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กนั้น คือสิ่งสำคัญที่คุณแม่ควรใส่ใจในการเลือกซื้อ ยิ่งผลิตภัณฑ์ที่ใช้ดูแลผิวลูกในช่วงหน้าหนาว ที่อากาศทั้งเย็นและแห้ง คุณแม่ยิ่งต้องเลือกเป็นพิเศษ ไม่เช่นนั้นผิวแพ้ง่ายของลูกอาจมีอาการระคายเคือง แห้ง แตก ลอกเป็นขุย ส่งผลให้เขาไม่สบายตัว เกิดอาการคัน ผด ผื่นแดงตามมากวนใจ วันนี้เรามีวิธีเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวลูกในช่วงหน้าหนาวมาฝากกัน

1. เลือกผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีสารเคมี

เพราะผิวเด็กทุกคนล้วนบอบบาง เนื่องจากโครงสร้างเซลล์ผิวและคอลลาเจนในผิวยังพัฒนาไม่สมบูรณ์และแข็งแรงเท่ากับผู้ใหญ่ อีกทั้งต่อมเหงื่อ ต่อมไขมัน ก็ยังทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ และระบบภูมิคุ้มกันยังอ่อนแออยู่ ทำให้เมื่อผิวต้องสัมผัสกับสารเคมี มักทำให้ผิวเด็กแห้งและอาจเกิดการระคายเคือง

ทางที่ดีคุณแม่ควรเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและบำรุงผิวที่ไม่มีสารเคมีที่จะทำร้ายผิวแพ้ง่ายของลูก เช่น พาราเบน สีสังเคราะห์ ซิลิโคน และแอลกอฮอล์คุณแม่สามารถศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับผิวบอบบางของลูกน้อยได้ที่นี่ คลิก

2. เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติสูง

ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและปลอบประโลมผิวลูก โดยเฉพาะ ยาสระผมเด็ก ครีมอาบน้ำ และแป้งเด็ก เป็นสิ่งต้องสัมผัสกับผิวลูกโดยตรง และใช้เป็นประจำทุกวัน แนะนำให้คุณแม่ใส่ใจอ่านฉลากถึงส่วนผสมสักนิด โดยการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติเป็นหลัก อย่างผลิตภัณฑ์แคร์ ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ ช่วยรักษาสมดุลค่า pH ในผิวของลูกให้อยู่ในระดับเหมาะสม จึงช่วยดูแลผิวแพ้ง่ายของลูกให้สุขภาพดี แข็งแรง และไม่ไวต่อปัจจัยที่จะทำให้ผิวระคายเคือง เช่น อากาศหนาว ฝุ่นละออง

3. เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีมอยเจอร์ไรเซอร์จากธรรมชาติ บำรุงผิวให้ชุ่มชื้น

สาเหตุที่ผิวแพ้ง่ายของลูกมักไวต่อผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมี รวมถึงสภาพอากาศหนาวเย็น เพราะผิวชั้นนอกของเขายังขาดไขมันจำเป็นที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นอยู่ ส่งผลให้เมื่อผิวสัมผัสกับอากาศหนาว น้ำในผิวจึงระเหยออกไปได้ง่าย ในช่วงหน้าหนาวที่อากาศทั้งเย็นและแห้ง แนะนำให้คุณแม่เลือกผลิตภัณฑ์ในการดูแลผิวลูกที่มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์จากธรรมชาติ เช่น สารสกัดจากน้ำนมข้าวโอ๊ต ที่ช่วยบำรุงผิวแพ้ง่ายของลูกให้นุ่มชุ่มชื้น และสารสกัดจากขมิ้น ที่ช่วยให้ผิวลูกเรียบเนียน ลดอาการคัน ผด ผื่นแดง และความอับชื้น สาเหตุที่ทำให้ผิวลูกไม่สวยสดใสที่คุณแม่ต้องเจอทุกฤดูกาล

4. เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีกลิ่นหอมจากธรรมชาติ ลูกสบายตัว แม่สบายใจ

ช่วงฤดูหนาว ส่งผลให้ผิวของลูกแห้งกร้าน ยิ่งผิวแห้งก็จะทำให้ลูกมีอาการคันผิว ยิ่งเกาก็ยิ่งเป็นผดผื่นแดงตามมา เมื่อลูกไม่สบายตัว ก็ทำให้เขาไม่อยากเล่น ไม่อยากเรียนรู้ นอนหลับก็ไม่สนิท นอกจากยาสระผมเด็ก ครีมอาบน้ำ และแป้งเด็ก ที่ใช้ดูแลผิวลูกต้องอ่อนโยนและช่วยมอบความชุ่มชื้นแล้ว แนะนำให้คุณแม่เลือกผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกลิ่นหอมอ่อนๆ ก็จะช่วยทำให้ลูกรู้สึกผ่อนคลาย และสบายผิว เช่น กลิ่นลาเวนเดอร์ ที่มีคุณสมบัติหอมสดชื่น จะช่วยให้ลูกผ่อนคลายทั้งจิตใจและร่างกายนั่นเอง

 

วิธีการดูแลผิวลูก หน้าหนาว

เคล็ด(ไม่)ลับ ดูแลผิวแพ้ง่ายของลูกในช่วงหน้าหนาว

  1. ลดเวลาอาบน้ำลง เนื่องจากการอาบน้ำอุ่นที่นานเกินไปจะทำให้ผิวลูกสูญเสียความชุ่มชื้น ยิ่งช่วงหน้าหนาวด้วยแล้ว เพื่อไม่ให้เกิดอาการป่วยจากการแช่น้ำนาน คุณแม่ควรใช้เวลาอาบน้ำให้ลูกไม่เกิน 10 นาที และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่ไม่มีสารเคมี
    ● สระผมให้ลูกรักด้วย แคร์ เบบี้แชมพู ยาสระผมเด็กสูตรไฮโป-อัลเลอร์เจนิก อ่อนโยน เพราะผ่านการทดสอบทางการแพทย์แล้วว่า ไม่มีสารเคมี ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวแพ้ง่ายของทารก ทำความสะอาด พร้อมช่วยถนอมเส้นผมและหนังศีรษะของลูกได้เป็นอย่างดี
    ● ทำความสะอาดผิวลูกด้วย ครีมอาบน้ำแคร์ คลาสสิค ครีมอาบน้ำสูตรไฮโป-อัลเลอร์เจนิก อ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่ายของลูก ไม่มีสารเคมีจำพวกพาราเบน ซิลิโคน สีสังเคราะห์ และแอลกอฮอล์ มาพร้อมสารสกัดจากธรรมชาติถึง 94%

  2. หาตัวช่วยเพิ่มความสบายผิวให้ลูกรัก หลังจากอาบน้ำเรียบร้อยแล้ว ก่อนแต่งตัวให้ลูก คุณแม่อย่าลืมเพิ่มความสบายผิว ลดความอับชื้น ลดปัญหาผด ผื่นแดง และอาการคันผิวให้กับลูกด้วยการทาแป้งเด็กแคร์ลาเวนเดอร์ แอนด์โอ๊ตมิลค์ กลิ่นหอมอ่อนๆ ของลาเวนเดอร์และเนื้อแป้งอณูละเอียด จะมอบความหอมที่ผ่อนคลายและสัมผัสที่สบายผิวให้กับลูกมาพร้อมสารสกัดจากน้ำนมข้าวโอ๊ต ช่วยบำรุงผิวของลูกให้เนียนนุ่ม อ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่ายเพราะเป็นแป้งเด็กสูตรไฮโป-อัลเลอร์เจนิก ด้วยสารสกัดธรรมชาติสูงถึง 98% และไม่มีสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อผิวของลูกอีกด้วย

มาเตรียมพร้อมรับมือกับลมหนาวที่กำลังจะมาถึง เพื่อให้ผิวของลูกน้อยห่างไกลจากการระคายเคือง ผิวแห้ง แตก ลอกเป็นขุยคุณแม่ต้องไม่ลืมเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่เป็นสูตรอ่อนโยน อุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ และคิดมาเพิ่มตอบโจทย์ ผิวแพ้ง่ายของลูกโดยเฉพาะ เพียงเท่านี้ผิวของลูกก็จะมีสุขภาพดี นุ่ม ชุ่มชื้น น่ากอดสุดๆ แล้วค่ะ

 

บทความที่น่าสนใจ เพื่อการดูแลผิวลูกน้อย