พาลูกเที่ยว เดินทางไกล เตรียมตัวอย่างไร มั่นใจสุด?

5 ไอเดียของเยี่ยมคลอด คุณแม่ถูกใจ เบบี๋ได้ใช้แน่

เมื่อต้องไปแสดงความยินดีกับคุณแม่ และต้อนรับหลานตัวน้อยๆ สู่โลกใบใหญ่ แน่นอนว่า “ของเยี่ยมคลอด” เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียว แล้วของเยี่ยมคลอดแบบไหน ที่เราควรซื้อติดไม้ติดมือไปเยี่ยมคุณแม่มือใหม่กันนะ วันนี้เรามี 5 ไอเดียของเยี่ยมคลอดมาบอกกัน รับรองว่าถูกใจ และใช้ประโยชน์ได้จริง

1. แพมเพิสแรกเกิด (ผ้าอ้อมสำเร็จรูป)

เป็นของเยี่ยมคลอดที่ทั้งมีประโยชน์และจำเป็น ช่วยให้คุณแม่มือใหม่ลดค่าใช้จ่ายไปได้มากอีกด้วย เพราะแพมเพิสนั้นถือเป็นสิ่งของที่ใช้เปลืองสุดๆ ใช้ได้ตั้งแต่เจ้าตัวน้อยยังอยู่ที่โรงพยาบาลจนถึงกลับมาอยู่ที่บ้าน เทคนิคการเลือกซื้อแพมเพิสควรเลือกเป็นแพมเพิสแรกเกิด หรือ ที่หน้าแพ็คระบุไว้ว่าเป็นไซซ์ S เพื่อให้ใช้งานได้ทันที

2. ผ้าคลุมให้นมลูก

นี่คือแฟชั่นไอเท็มหลังคลอดของคุณแม่มือใหม่เลยก็ว่าได้ เป็นสิ่งของที่ได้ใช้งานบ่อยครั้ง ตลอดเวลาที่ลูกยังดื่มนมจากเต้าของคุณแม่ โดยเฉพาะตอนที่ต้องพาลูกเข้าเต้าในเวลาที่คุณแม่ไม่ได้อยู่บ้านคนเดียว หรือพาลูกออกไปนอกบ้าน ควรเลือกเนื้อผ้าที่สัมผัสนุ่ม อ่อนโยน ไม่บาดผิวแพ้ง่ายอย่างผิวเด็กทารก อาจเลือกเป็นสีที่คุณแม่มือใหม่ชอบ และปักชื่อหลานลงไปก็เป็นไอเดียที่ดีไม่น้อย

3. ทิชชู่เปียก

ของใช้ทำความสะอาดอเนกประสงค์ ที่ได้ใช้ทุกสถานการณ์สำหรับคุณแม่มือใหม่ในการเลี้ยงดูทารก ทั้งใช้ทำความสะอาดผิวเด็ก เช็ดก้นเด็ก หรือเช็ด ของเล่นเสริมพัฒนาการเด็ก เป็นต้น ควรเลือกซื้อเป็นทิชชู่เปียกสูตรอ่อนโยน และระบุไว้ชัดเจนว่าสามารถใช้ได้กับผิวแพ้ง่ายอย่างผิวเด็กทารก แนะนำเลือกทิชชู่เปียก เเคร์ เบบี้ ไวพส์ (Care Baby Wipes)

  • ททิชชู่เปียกสูตรไฮโป-อัลเลอร์เจนิก ผ่านการทดสอบทางการแพทย์ผิวหนังแล้วว่า ไม่ก่อการระคายเคืองต่อผิวเด็ก

  • ทำจากเส้นใยธรรมชาติ 100% ไม่มีสารเคมี ปราศจากพาราเบน สีสังเคราะห์ น้ำหอม แอลกอฮอล์ SLS และ Propylene Glycol

  • ปลอบประโลมพร้อมบำรุงผิวเด็กทารก ด้วย “ฮันนี่ซัคเคิล” สารสกัดจากธรรมชาติ ใช้แล้วผิวชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง

4. เช็ตผลิตภัณฑ์อาบน้ำสำหรับเด็ก

จัดกระเช้าหรือกล่องของขวัญไปเซอร์ไพรส์คุณแม่มือใหม่ รับรองเจ้าตัวน้อยได้ใช้ทุกวันแน่นอน เช่น ครีมอาบน้ำ ยาสระผมเด็ก แป้งเด็ก หรือแป้งฝุ่นทารก เคล็ดลับในการเลือกซื้อคือ ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีการรับรองทางการแพทย์ว่าอ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่ายอย่างผิวเด็กทารก ไม่มีสารเคมี มีคุณสมบัติช่วย ปกป้องผิวเด็กทารกจากผด ผื่นผ้าอ้อม แนะนำดังนี้

  • เเคร์ เฮดทูโท นิวทริ-โอ๊ต เเอนด์ คาโมมายล์ มาในรูปแบบของ head to toe เป็นทั้งครีมอาบน้ำและยาสระผมเด็ก ครบ จบในขวดเดียว อ่อนโยน เพราะเป็นสูตรไฮโป-อัลเลอร์เจนิก ไม่มีสารเคมี ปราศจากพาราเบน สีสังเคราะห์ ซิลิโคน และแอลกอฮอล์ ผสานสารสกัดจาก “นิวทริ-โอ๊ต” ช่วยเติม ความชุ่มชื้นให้ผิวเด็ก และสารสกัดจาก “คาโมมายล์” ช่วยปลอบประโลมผิวเด็กทารกจากอาการคัน ผดและผื่นผ้าอ้อม

  • แป้งเด็กแคร์ คลาสสิค แป้งเด็ก หรือแป้งฝุ่นทารก สูตรไฮโป-อัลเลอร์เจนิก อ่อนโยน ไม่มีสารเคมี อุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ 98% มีส่วนผสม ของสารสกัดจากขมิ้น ช่วยลดความอับชื้น การทาแป้งฝุ่นทารกนี้เป็นประจำหลังอาบน้ำสร็จ จะช่วยบรรเทาและลดปัญหาผด ผื่นผ้าอ้อมให้แก่เด็กทารก ช่วยให้เขาสบายตัว และหลับสนิทมากขึ้น

เหตุใดจึงควรเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เด็กที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิก

5. ของเล่นเสริมพัฒนาการเด็ก

ควรเป็นของเล่นเสริมพัฒนาการเด็กแรกเกิดที่มีน้ำหนักเบา ไม่แข็ง ไม่มีคม แนะนำของเล่นเสริมพัฒนาการเด็กประเภทฝึกประสาทสัมผัสด้านการได้ยิน การมองเห็น เช่น โมบายรูปสัตว์มีเสียง สำหรับติดไว้ที่หัวเตียง หรือของเล่นเสริมพัฒนาการเด็กด้านการฝึกฝนกล้ามเนื้อมัดเล็ก เช่น ตุ๊กตา ลูกบอลยางสำหรับบีบ เป็นต้น

ให้การไปแสดงความยินดีกับคุณแม่มือใหม่ และการไปต้อนรับคุณหลานสู่โลกกว้างเป็นโอกาสพิเศษที่น่าจดจำ อย่าลืมจดลิสต์ไอเดียของเยี่ยมคลอดนี้ไว้ รับรองปลื้มทั้งผู้ให้ ถูกใจทั้งผู้รับอย่างแน่นอน

 

บทความที่น่าสนใจ เพื่อการดูแลผิวลูกน้อย