3 ปัญหาผิวเด็กแรกเกิด คุณแม่มือใหม่เตรียมรับมือ

3 ปัญหาผิวเด็กแรกเกิด คุณแม่มือใหม่เตรียมรับมือ

ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินกับคุณแม่มือใหม่ที่เพิ่งคลอดก่อนเลยนะคะ ช่วงเวลาที่ได้เจอหน้าเจ้าตัวเล็กครั้งแรก คงเป็นช่วงเวลาที่แสนวิเศษเลยใช่ไหมคะ และคุณแม่คงจะตื่นเต้นไม่ใช่น้อยเลยที่จะมีสมาชิกตัวน้อยๆ มาเติมเต็มชีวิตครอบครัวให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น แต่ความสุขเหล่านี้มักมาพร้อมกับความกังวลใจในหลายๆ เรื่อง อีกหนึ่งเรื่องที่คุณแม่มือใหม่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษนั่นคือ เรื่องของผิวเด็กแรกเกิดที่บอบบางกว่าที่คิด คุณแม่อาจต้องเผชิญกับปัญหาเด็กแรกเกิดผิวลอก ลูกผิวแห้งสาก ลูกผิวแห้งคัน ลูกผิวแพ้ง่าย มีผดผื่น ซึ่งสาเหตุเหล่านี้ ส่วนใหญ่มักเกิดจากผิวเด็กขาดความชุ่มชื้น ซึ่งสิ่งสำคัญที่คุณแม่ไม่ควรมองข้าม คือการทำความเข้าใจกับผิวเด็กแรกเกิด และดูแลให้ถูกต้อง เพราะเด็กไม่ใช่ผู้ใหญ่ตัวเล็กที่จะให้ใช้อะไรก็ได้ คุณแม่มือใหม่จึงควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวลูกได้อย่างล้ำลึก มาดูกันว่า 3 ปัญหาผิวเด็กแรกเกิดที่คุณแม่มือใหม่ต้องเจอมีอะไรบ้าง

  1. ลูกผิวแห้งสาก
    ลูกผิวแห้งสาก ส่วนใหญ่มักเกิดขึ้นกับเด็กทารก เพราะชั้นผิวเด็กแรกเกิดบอบบางมากๆ และเก็บกักความชุ่มชื้นไว้ไม่ดี ทำให้ผิวเด็กเสียความชุ่มชื้นได้ง่าย เป็นสาเหตุให้เด็กแรกเกิดผิวลอก ลูกผิวแห้งสาก หากคุณแม่ปล่อยให้ลูกผิวแห้งสากไปนานๆ ผิวเด็กอาจเกิดการระคายเคือง และมีอาการคันตามมา ส่งผลให้ลูกนอนก็หลับไม่สนิท มีอาการหงุดหงิดไม่สบายตัว ร้องไห้งอแง และมีผลต่อพัฒนาการเด็กด้านอื่นตามมาได้

  2. ผดผื่น
    เพราะผิวเด็กยังไม่แข็งแรงเต็มที่ ทำให้การทำงานของต่อมเหงื่อทำงานได้ไม่ดีนัก เป็นสาเหตุของการเกิดการอุดตัน ทำให้เกิดผดผื่นคัน ผิวเด็กอักเสบแดง หรือมีผดร้อนขึ้นบริเวณคอ รักแร้ และข้อพับต่างๆ มักพบมากในช่วงฤดูร้อน หรือเวลาที่คุณแม่สวมเสื้อผ้าให้ลูกหนามากจนเกินไป

  3. ลูกผิวแพ้ง่าย
    โครงสร้างชั้นผิวเด็กทารกยังทำงานได้ไม่สมบูรณ์ จึงทำให้ผิวเด็กทารกเกิดการแพ้ได้ง่าย ไวต่อมลภาวะรอบตัว แค่เพียงสภาพอากาศเปลี่ยน หรือสัมผัสกับผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารเคมีรุนแรง ผ้าอ้อมเสียดสีที่ผิว หรือ ใส่เสื้อผ้าที่ไม่สะอาด ก็อาจทำให้ลูกผิวแพ้ง่ายได้แล้ว

ความชุ่มชื้น ฟื้นฟูสภาพผิวเด็ก

หากคุณแม่อยากให้ผิวลูกสุขภาพดี น่ากอด น่าสัมผัสไปนานๆ สิ่งที่คุณแม่มือใหม่ควรให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก คือ ความชุ่มชื้นของผิวเด็ก เพราะหากผิวเด็กขาดความชุ่มชื้นแล้วละก็ อาจนำมาสู่อาการเด็กแรกเกิดผิวลอก ลูกผิวแห้งสาก ลูกผิวแห้งคัน ลูกผิวแพ้ง่าย และมีผดผื่นได้ ซึ่งสาเหตุของการที่ผิวเด็กสูญเสียความชุ่มชื้นมีหลายปัจจัย เช่น สภาพอากาศ แสงแดด มลภาวะ อุณหภูมิสูง และปัจจัยหลักที่ทำให้ผิวเด็กสูญเสียความชุ่มชื้น คือ สารเคมีที่แฝงมากับผลิตภัณฑ์เด็ก ไม่ว่าจะเป็นครีมอาบน้ำเด็ก ยาสระผมเด็ก โลชั่น แป้งเด็ก ที่มีส่วนผสมของสารเคมีอย่าง พาราเบน ซิลิโคน สีสังเคราะห์ แอลกอฮอล์ และกลูเตน เป็นต้น

ซึ่งสิ่งเหล่านี้บางทีคุณแม่มือใหม่ก็ไม่อาจจะหลีกเลี่ยงได้ แต่คุณแม่มือใหม่สามารถดูแลผิวเด็กให้แข็งแรงได้ตั้งแต่เป็นทารก โดยเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับลูกรักที่ปราศจากสารเคมีอันตราย อ่อนโยนกับผิวของเขามากที่สุด และที่สำคัญคุณแม่ไม่ควรปล่อยให้เจ้าตัวเล็กสกปรก ควรอาบน้ำให้ลูกเป็นประจำเช้า – เย็น แนะนำให้คุณแม่ใช้ครีมอาบน้ำเด็ก ยาสระผมเด็ก ที่สามารถทำความสะอาดแบบครบจบในขวดเดียวอย่าง เเคร์ เฮดทูโท นิวทริ-โอ๊ต ครีมอาบน้ำแคร์สูตรใหม่ล่าสุด ที่เป็นทั้งยาสระผมเด็กและครีมอาบน้ำเด็ก สะดวกหยิบใช้ง่าย และประหยัดเวลาในการอาบน้ำด้วย

Nutri-Oat (นิวทริ-โอ๊ต) มิตรแท้ผิวเด็ก คู่หูคุณแม่มือใหม่

Nutri-Oat สารสกัดจากธรรมชาติ ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวเด็กอย่างล้ำลึก ช่วยกักเก็บน้ำไว้ให้ผิว ไม่ให้สูญเสียความชุ่มชื้นระหว่างวัน ลดปัญหาเด็กแรกเกิดผิวลอก ลูกผิวแห้งสาก ลูกผิวแห้งคัน ลูกผิวแพ้ง่าย มีผดผื่น ช่วยให้ผิวเด็กเนียนนุ่มน่ากอด Nutri-Oat จึงกลายเป็นมิตรแท้คู่ผิวเด็ก อีกทั้งสารสกัดธรรมชาติ Nutri-Oat นี้ ยังถูกผสานอยู่ใน เเคร์ เฮดทูโท นิวทริ-โอ๊ต แล้วทุกสูตร ซึ่งคุณแม่มือใหม่ควรมีไว้ติดบ้าน เพื่อไว้ใช้ดูแลสุขอนามัยที่ดีของลูกน้อยให้สะอาดอยู่เสมอ นอกจากจะช่วยทำความสะอาดตั้งแต่หัวจรดเท้าแล้ว ยังมีประสิทธิภาพในการบำรุงผิวให้ผิวเด็กชุ่มชื้น และแข็งแรงอีกด้วย โดยมีให้เลือกถึง 3 กลิ่น ดังนี้ 

    - เเคร์ เฮดทูโท นิวทริ-โอ๊ต เเอนด์ เชอร์รี่บลอสซัม ช่วยบำรุงผิวเด็กให้เนียนนุ่มเด้ง น่าสัมผัส
    - เเคร์ เฮดทูโท นิวทริ-โอ๊ต เเอนด์ คาโมมายล์ ปลอบประโลมผิวบอบบางจากผดผื่น
    - เเคร์ เฮดทูโท นิวทริ-โอ๊ต เเอนด์ โอลีฟ เติมความชุ่มชื้นให้ผิวเด็กอิ่มน้ำ สุขภาพดี

เเคร์ เฮดทูโท นิวทริ-โอ๊ต ทุกสูตร นอกจากจะช่วยทำความสะอาดผิวเด็ก เเละเส้นผมอย่างอ่อนโยนแล้ว ยังมี pH Balance เหมาะสำหรับผิวบอบบาง เพื่อการดูเเลผิวลูกน้อยให้สุขภาพดีตามธรรมชาติ และยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นสูตร Hypoallergenic (ไฮโป-อัลเลอร์เจนิก) ที่ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนังแล้วว่า อ่อนโยน ไม่ระคายเคืองต่อผิวบอบบางแพ้ง่ายของลูก ปราศจากพาราเบน ซิลิโคน สีสังเคราะห์ กลูเตน แอลกอฮอล์ และ Phthalates เห็นไหมว่า การรับมือปัญหาผิวเด็กแรกเกิดไม่ยากเลย คุณแม่มือใหม่เพียงต้องรู้ต้นเหตุ และเตรียมตัวรับมือไว้ เท่านี้คุณแม่มือใหม่ก็หมดห่วงเรื่องปัญหาผิวเด็กแรกเกิด ที่จะมาขัดพัฒนาการเด็กได้แล้ว คุณแม่สามารถเรียนรู้เคล็ดลับการอาบน้ำเด็กแรกเกิดได้ที่นี่ คลิก

 

บทความที่น่าสนใจ เพื่อการดูแลผิวลูกน้อย