4 เคล็ดลับ เลือกแป้งเด็กปลอดภัย ลูกน้อยห่างไกลผด ผื่น

4 เคล็ดลับ เลือกแป้งเด็กปลอดภัย ลูกน้อยห่างไกลผด ผื่น

“แป้งเด็ก” เป็นผลิตภัณฑ์ที่คุณแม่มักซื้อติดบ้านไว้ เช่นเดียวกับ ครีมอาบน้ำและยาสระผมเด็ก เพราะสามารถใช้ดูแลผิวเด็กได้ตั้งแต่แรกเกิด ในปัจจุบันแป้งเด็กมีจำหน่ายมากมายหลายยี่ห้อ ซึ่งมีคุณสมบัติและการใช้งานที่ต่างกันออกไป แต่สิ่งหนึ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับการเลือกแป้งเด็กคือ แป้งเด็กที่มีความปลอดภัย และปกป้องลูกน้อยจากความอับชื้นและลดการระคายเคือง ซึ่งเป็นเรื่องที่คุณแม่มือใหม่ต้องพิถีพิถันเป็นพิเศษ วันนี้เราจึงมี 4 เคล็ดลับ เลือกแป้งเด็กที่ปลอดภัย เพื่อให้ผิวลูกน้อยเนียนนุ่ม สุขภาพดีมาฝากกัน

4 เคล็ดลับ เลือกแป้งเด็กอย่างไร? ให้ผิวเด็กปลอดภัย

  1. มองหาสัญลักษณ์รับรองว่า ผ่านการทดสอบไฮโป-อัลเลอร์เจนิก
    เนื่องจากผิวเด็กบอบบางและแพ้ง่ายกว่าที่คิด ดังนั้นเรื่อง “ความอ่อนโยน” ต้องมาเป็นอันดับแรก เคล็ดลับง่ายๆ ที่จะช่วยคุณแม่มือใหม่ในการเลือกแป้งฝุ่นทารก คือ สังเกตข้อความหรือสัญลักษณ์ที่เขียนว่า เป็นสูตร “ไฮโป-อัลเลอร์เจนิก” และได้รับการรับรองทางการแพทย์ผิวหนังแล้วว่า เป็นแป้งเด็กปลอดภัย ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวแพ้ง่ายอย่างผิวเด็กนั่นเอง

  2. อุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ ไม่มีสารเคมีอันตรายต่อผิวแพ้ง่าย
    ในการดูแล และปลอบประโลมผิวเด็ก คุณแม่มือใหม่ควรเลือกแป้งฝุ่นทารก ที่เน้นส่วนผสมจากธรรมชาติจะดีที่สุด สารสกัดจากธรรมชาติที่ทรงประสิทธิภาพในการบำรุงผิวเด็กนั้นมีมากมาย เช่น สารสกัดจากน้ำนมข้าวโอ๊ต (Oat Milk) ที่ช่วยปลอบประโลมผิวเด็กจากการระคายเคือง ผด ผื่นแดง สารสกัดจากพีช ที่ช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม น่าสัมผัส เป็นต้น นอกจากนี้แป้งเด็กปลอดภัย ยังต้องไม่มีมีสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อผิวเด็ก ไม่มีพาราเบน ไม่มีสีสังเคราะห์ ไม่มีซิลิโคน ด้วย

  3. มีคุณสมบัติเป็นฮีโร่ช่วยปกป้องผิวเด็กจากความอับชื้น
    แป้งฝุ่นทารกที่คุณแม่มือใหม่จะเลือกมาดูแลผิวของลูกรัก ควรมาพร้อมคุณสมบัติช่วยลดความอับชื้น อันเป็นปัญหาผิวหลักของเด็กวัยที่ยังต้องใส่ผ้าอ้อมสำเร็จรูป แนะนำให้เลือกแป้งฝุ่นทารกที่มีส่วนผสมของ “สารสกัดจากขมิ้น” ที่มีคุณสมบัติช่วยลดความอับชื้น ปกป้องผิวเด็กจากผด ผื่นแดง ผื่นผ้าอ้อม ให้ลูกสบายตัว พร้อมเล่นและเรียนรู้สิ่งต่างๆ รอบตัวได้ไม่สะดุด

  4. เลือกแป้งสำหรับเด็ก ที่มาพร้อมความหอมละมุน
    ความหอมจะทำให้ลูกอารมณ์ดีและรู้สึกผ่อนคลาย ไม่ว่าจะเป็นขณะเล่นหรือขณะหลับ เช่น กลิ่นลาเวนเดอร์ กลิ่นซากุระ กลิ่นมะลิ กลิ่นดอกไม้นานาพันธุ์ และ กลิ่นดอกพิโอนี เป็นต้น 

แป้งฝุ่นทารกเป็นไอเท็มที่คุณแม่มือใหม่ควรใช้ให้ลูกเป็นประจำหลังจากอาบน้ำทั้งเช้า-เย็น อย่าลืมเช็ดผิวของลูกให้แห้งสนิท และเทแป้งลงบนฝ่ามือของคุณแม่ก่อนจะดีที่สุด เพื่อป้องกันไม่ให้แป้งเด็กฟุ้งในอากาศ จนอาจเข้าจมูกหรือปากของลูกได้ จากนั้นค่อยๆ ลูบไล้ไปทั่วผิวของลูก 

ไอเท็มแนะนำ! แป้งเด็กแคร์ แป้งเด็กปลอดภัยสำหรับผิวแพ้ง่าย อ่อนโยนด้วยสูตรไฮโป-อัลเลอร์เจนิก ไม่มีสารเคมี ไม่มีพาราเบน ไม่มีสีสังเคราะห์ ไม่มีซิลิโคน ไม่มีกลูเตน และ Phthalates อุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติถึง 98% มีส่วนผสมของสารสกัดจากขมิ้น ช่วยลดความอับชื้น พร้อมปลอบประโลมและปกป้องผิวเด็กจากปัญหาผด ผื่นแดง ผื่นผ้าอ้อม ช่วยให้ลูกสบายตัว ไม่งอแง เล่นสนุกได้ตลอดช่วงกลางวันและหลับสนิทได้ตลอดทั้งคืน มีให้คุณแม่มือใหม่เลือกสรรถึง 6 สูตร ที่มาพร้อมความหอมละมุนอันเป็นเอกลักษณ์ ดังนี้ 

ไม่มีอะไรจะทำให้แม่สบายใจและมีความสุข เท่ากับการที่ลูกรักสุขภาพกายแข็งแรง สุขภาพผิวดี เรียบเนียน น่ากอดอีกแล้ว อย่าลืมเลือกแป้งเด็กปลอดภัยไว้ดูแลผิวของเขา ให้ลูกสบายตัว เป็นเด็กอารมณ์ดี พร้อมสนุกไปกับทุกกิจกรรมที่คุณแม่เตรียมไว้ให้ในทุกๆ วันเพื่อพัฒนาการเด็กที่สมวัย

บทความที่น่าสนใจ เพื่อการดูแลผิวลูกน้อย