4 เหตุผล ทำไมเด็กควรใช้สบู่สำหรับผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ?

4 เหตุผล ทำไมเด็กควรใช้สบู่สำหรับผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ?

เด็กใช้สบู่ผู้ใหญ่ได้ไหม? เป็นคำถามที่คุณพ่อคุณแม่หลายคนสงสัย แล้วทำไมต้องเลือกสบู่สำหรับผิวแพ้ง่ายที่ถูกออกแบบเพื่อผิวบอบบางโดยเฉพาะ อย่างแคร์เฮด ทู โท นิวทริ-โอ๊ต (head to toe) Care สูตรใหม่ เพื่อดูแลให้ลูกน้อยให้มีสุขภาพผิวที่ดี วันนี้ขอมาแชร์ 4 เหตุผลว่าสบู่สำหรับผิวแพ้ง่ายดีต่อผิวบอบบางของลูกน้อยกว่าสบู่ทั่วไปอย่างไร?

4 เหตุผล ทำไมเด็กควรใช้สบู่สำหรับผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ?

1. สบู่สำหรับผิวแพ้ง่าย มีค่า pH Balance เหมาะสมกับผิวบอบบาง

สบู่ทั่วไปหรือสบู่ของผู้ใหญ่มักมีค่า pH สูง ประมาณ pH 9 – 10 จัดว่าเป็นด่างหรือเบส ไม่เหมาะกับค่าความสมดุลตามโครงสร้างผิวเด็กแรกเกิด ที่เป็นกรดอ่อน ๆ ในระดับ pH 5 – 5.5 ถือว่ามีความเป็นกรดอ่อนๆ ซึ่งความเป็นกรด – ด่างของผิวเด็กแรกเกิดก็ยังจะเปลี่ยนแปลงไปตามสภาพอากาศ สิ่งแวดล้อม สารเคมี หรือสิ่งที่ได้สัมผัสอีกด้วย ดังนั้น การช่วยรักษาค่า pH Balance ให้ผิวลูกนั้นจึงมีความสำคัญมาก เพราะถ้าผิวบอบบางของเด็กแรกเกิดเสียสมดุลจะทำให้เกราะปกป้องผิวถูกทำลายลง กลไกการปกป้องผิวตามธรรมชาติจะพลังทลายลง ผิวจึงจะเสียความชุ่มชื้นได้ง่าย จนผิวบอบบางนั้นแห้ง หยาบกร้าน เป็นขุย แตกลอก เกิดผดหรืออาการคันได้ รวมถึงมีอาการระคายเคือง และเสี่ยงที่มีผิวแพ้ง่ายในอนาคตได้ คุณแม่มือใหม่จึงควรเลือกสบู่สำหรับผิวแพ้ง่าย (head to toe) ที่ออกแบบมาเพื่อเด็กแรกเกิดโดยเฉพาะ เพื่อช่วยสร้างเกราะปกป้องให้ชั้นผิวแข็งแรง ผิวยังคงความชุ่มชื้น เนียนนุ่มน่าสัมผัส

2. สบู่สำหรับผิวแพ้ง่าย อ่อนโยนต่อผิวเด็กแรกเกิดเป็นพิเศษ

สบู่สำหรับผิวแพ้ง่ายถูกออกแบบเพื่อผิวบอบบางโดยเฉพาะ อย่างแคร์เฮด ทู โท นิวทริ-โอ๊ต (head to toe) Care สูตรใหม่ ผ่านการทดสอบ ไฮโป – อัลเลอร์เจนิก (HYPO ALLERGENIC) ทางการแพทย์ที่เป็นมาตรฐานสากล ซึ่งเป็นการทดสอบที่ถูกควบคุมโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังอย่างใกล้ชิด เพื่อรับรองว่าผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการทดสอบมีความอ่อนโยน ไม่ก่อให้เกิดการแพ้และระคายเคือง* ต่อผิวแพ้ง่ายหรือผิวที่บอบบาง สบู่สำหรับผิวแพ้ง่าย (head to toe) จึงอ่อนโยนต่อผิวและหนังศีรษะ ใช้ได้ตั้งแต่หัวจรดเท้าทั้งอาบและสระ พ่อแม่สามารถไว้วางใจว่าสามารถใช้กับผิวลูกได้เป็นประจำทั้งเช้า – เย็น ซึ่งช่วยให้คุณพ่อคุณแม่ใช้งานได้อย่างสะดวก พร้อมหัวปั๊มกดง่ายใช้คล่องด้วยทรงขวดจับกระชับมือ จึงช่วยประหยัดเวลาและลดความยุ่งยากในขณะอาบน้ำเด็กแรกเกิด 

ทารกผิวนุ่มสุขภาพดี แคร์ (head to toe)

3. สบู่สำหรับผิวแพ้ง่าย ปราศจากสารทำร้ายผิวบอบบาง

สบู่ทั่วไปหรือสบู่ของผู้ใหญ่มักเติมสารเคมีหลายชนิดลงในสบู่เพื่อช่วยแก้ปัญหาผิว เช่น สารฟอกผิวขาว สารเคมีที่ลดช่วยลดสิว สารระงับกลิ่นตัว ฯลฯ รวมไปถึงการแต่งสี เติมน้ำหอม ใช้แอลกอฮอล์ ซึ่งหากใช้กับผิวบอบบางอาจทำให้เกิดอาการระคายเคืองรุนแรง และผิวเสียสะสมไปจนโตได้ รวมถึงการใช้แอลกอฮอล์หรือสารฆ่าเชื้อที่เข้มข้นรุนแรง ซึ่งจะไปชะล้างไขมันที่เคลือบอยู่ที่ชั้นผิวหนัง หรือ Hydrolipid film ที่ครอบคลุมอยู่ชั้นนอกของผิวออกหมด จนผิวบอบบางของเด็กสูญเสียความชุ่มชื้น เป็นต้นเหตุของอาการระคายเคือง ผิวแห้งลอก เป็นขุย เกิดผดหรืออาการคัน หรือหากสบู่ของผู้ใหญ่เข้าตาเด็ก อาจทำให้ระคายเคืองต่อเยื่อบุตา สังเกตได้จากอาการที่ตาขาวจะมีสีแดง ซึ่งแตกต่างจากสบู่สำหรับผิวแพ้ง่าย (head to toe) ที่เป็นทั้งครีมอาบน้ำเด็กและยาสระผมเด็กในขวดเดียว ออกแบบมาเพื่อเด็กแรกเกิดโดยเฉพาะ ซึ่งไม่ระคายเคืองต่อผิวบอบบางและไม่ระคายเคืองตา เพราะไม่มีสารเคมีอันตราย ไม่มีพาราเบน ไม่มีสีสังเคราะห์ ไม่มีซิลิโคน และไม่มีแอลกอฮอล์ จึงทำความสะอาดผิวลูกน้อยอย่างอ่อนโยน และยังคงเกราะปกป้องผิวตามธรรมชาติบนผิวเด็กไว้ ที่จะช่วยป้องกันการสูญเสียความชุ่มชื้น ผิวบอบบางของลูกจะนุ่มเด้ง เนียน และความแข็งแรงของผิวเอาไว้

4. สบู่สำหรับผิวแพ้ง่าย ช่วยทำความสะอาดพร้อมบำรุงผิว

สบู่สำหรับผิวแพ้ง่ายอย่างแคร์ เฮด ทู โท นิวทริ-โอ๊ต (head to toe) ครีมอาบน้ำเด็กและยาสระผมเด็กในขวดเดียว นอกจากจะช่วยทำความสะอาดผิวบอบบางของเด็กแรกเกิดให้สะอาดหมดจด พร้อมช่วยปกป้องผิวจากสิ่งสกปรก มลภาวะแล้ว ยังช่วยดูแลผิวบอบบางของลูกให้สุขภาพดีตามธรรมชาติ เพราะสบู่สำหรับผิวแพ้ง่าย(head to toe) ผสานคุณค่าธรรมชาติจากนิวทริ – โอ๊ต ช่วยให้ผิวบอบบางของลูกนุ่มชุ่มชื้นสุขภาพดี ป้องกันการสูญเสียน้ำออกจากผิวลูกหลังอาบน้ำ จึงช่วยให้ผิวลูกเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน ลดความเสี่ยงการเกิดอาการคัน ผด ผื่นแดง หรืออาการระคายเคืองผิวจากปัจจัยทำร้ายผิวต่าง พร้อมกลิ่นหอมอ่อนๆ ให้ลูกสบายตัว

ขอแนะนำ สบู่สำหรับผิวแพ้ง่ายแคร์ เฮด ทู โท นิวทริ-โอ๊ต (head to toe) Care สูตรใหม่ ที่เป็นทั้งครีมอาบน้ำเด็กและยาสระผมเด็ก ช่วยทำความสะอาดผิวบอบบางและเส้นผมของเด็กแรกเกิดได้ในขวดเดียว สามารถใช้ได้อย่างสะดวก ช่วยประหยัดเวลาในการอาบน้ำ

  • ผ่านการทดสอบ ไฮโป – อัลเลอร์เจนิก ทางการแพทย์ผิวหนังประเทศสหรัฐอเมริกา จึงอ่อนโยนเหมาะกับผิวแพ้ง่าย ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง

  • ผสานคุณค่าสารสกัด นิวทริ – โอ๊ต มีคุณสมบัติช่วยให้ผิวชุ่มชื้นสุขภาพดี

  • สูตร pH Balance เหมาะสำหรับผิวบอบบาง ไม่มีสารเคมีอันตราย ไม่มีพาราเบน ไม่มีสีสังเคราะห์ ไม่มีซิลิโคน ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีกลูเตน

  • ช่วยทำความสะอาดผิวบอบบางของเด็กแรกเกิดให้สะอาดหมดจด พร้อมช่วยปกป้องผิวจากสิ่งสกปรก มลภาวะ เพื่อการดูแลผิวแพ้ง่ายของลูกให้สุขภาพดีตามธรรมชาติ ป้องกันการสูญเสียน้ำออกจากผิว ให้ผิวลูกชุ่มชื้น จึงช่วยลดความเสี่ยงการเกิดอาการคัน ผด ผื่นแดง

สบู่สำหรับผิวแพ้ง่ายแคร์ เฮด ทู โท นิวทริ-โอ๊ต Care สูตรใหม่ มีให้เลือกใช้ 3 สูตร ได้แก่

  1. เเคร์ เฮดทูโท นิวทริ-โอ๊ต เเอนด์ เชอร์รี่บลอสซัม พร้อมสารสกัดจากเชอร์รี่บลอสซัมช่วยให้ผิวเนียนนุ่มเด้ง

  2. เเคร์ เฮดทูโท นิวทริ-โอ๊ต เเอนด์ คาโมมายล์ พร้อมสารสกัดจากคาโมมายล์ช่วยปลอบประโลมผิวบอบบาง

  3. เเคร์ เฮดทูโท นิวทริ-โอ๊ต เเอนด์ โอลีฟ พร้อมสารสกัดจากโอลีฟช่วยบำรุงผิวลูกน้อยให้นุ่มชุ่มชื้น

ผิวของเด็กแรกเกิดบอบบางและไวต่อการแพ้ง่ายจึงต้องการการดูแลเป็นพิเศษ คุณพ่อคุณแม่จึงต้องดูแลและใส่ใจเลือกสบู่สำหรับผิวแพ้ง่าย (head to toe) หรือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเป็นพิเศษ โดยสังเกตบนฉลากว่าผ่านการทดสอบไฮโป – อัลเลอร์เจนิก และสามารถดูเทคนิคอาบน้ำเด็กแรกเกิดเพิ่มเติม คลิก เพื่อดูแลให้ลูกน้อยมีสุขภาพผิวที่ดี เมื่อลูกสบายตัวจะส่งผลให้ลูกอารมณ์ดี และยิ่งช่วยเสริมสร้างพัฒนาการเด็กที่สมวัยให้กับลูกน้อย 

*ไม่ก่อให้เกิดการแพ้ในกลุ่มทดลอง เว้นแต่การแพ้ส่วนบุคคลหรือการระคายเคือง

บทความที่น่าสนใจ เพื่อการดูแลผิวลูกน้อย