บอกต่อ! ที่เที่ยวเด็ก ชวนลูกไปปล่อยพลังช่วงวันหยุด

บอกต่อ! ที่เที่ยวเด็ก ชวนลูกไปปล่อยพลังช่วงวันหยุด

“วันหยุด” ไม่ได้เป็นเพียงแค่สวรรค์ของคุณพ่อคุณแม่ที่จะมีโอกาสได้พักผ่อนจากการทำงานที่เคร่งเครียด แต่ก็ยังเป็นสวรรค์ของเด็กๆ ที่จะได้พักจากตำรา และออกไปวิ่งเล่น ท่องโลกกว้าง ปล่อยพลังกันแบบสุดเหวี่ยงด้วย แต่ก่อนจะพาลูกเที่ยว คุณแม่คงมีคำถามในใจว่า ที่เที่ยวเด็กแบบไหนนะ ที่ตอบโจทย์วัยซน วันนี้แคร์มี 3 สถานที่เที่ยวเด็ก พาลูกเที่ยวในช่วงวันหยุดมาแนะนำกัน รับรองว่าได้ทั้งความสนุก ปลอดภัย ลูกได้เรียนรู้สิ่งใหม่ เสริมพัฒนาการเด็กทั้งด้านร่างกาย สติปัญญา ทักษะความฉลาดทางอารมณ์ (EQ) และทักษะในการก้าวข้ามอุปสรรค (EF) ไปพร้อมๆ กันแน่นอน

  1. “สวนสนุก” ผจญภัย สนุกสุดเหวี่ยง
    แค่ก้าวแรกที่เด็กๆ เหยียบเข้าสู่ประตูสวนสนุก ก็เหมือนพวกเขาได้หลุดเข้าไปสู่โลกแห่งการผจญภัยเหนือจินตนาการ สวนสนุกเป็นที่เที่ยวเด็กที่เต็มไปด้วยเครื่องเล่นนานาชนิดที่รอให้วัยซนไปสนุกสุดเหวี่ยง แต่การพาลูกเที่ยวสวนสนุกคุณแม่อย่าลืมเลือกเครื่องเล่นที่เหมาะสมกับช่วงวัยของลูก ก็จะทำให้เขาสนุกสนานอย่างปลอดภัย และเป็นการเสริมพัฒนาการเด็กได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย
    พิกัด สวนสนุกดรีมเวิลด์ , สวนสนุกฮาร์เบอร์แลนด์

  2. “สวนสัตว์” เรียนรู้นอกบทเรียน ไปกับสัตว์โลกน่ารัก
    พาลูกเที่ยวสวนสัตว์ ไปสัมผัสกับสัตว์โลกน่ารักๆ ที่เคยเห็นจากหนังสือเรียนหรือในการ์ตูน ให้เขาได้ฝึกพัฒนาการเด็กด้านการจดจำ ลองป้อนอาหารสัตว์ เพื่อส่งเสริมให้เขาเป็นเด็กอ่อนโยน โอบอ้อมอารี เป็นเด็กอารมณ์ดี และเป็นการกระตุ้นทักษะ EF ได้ด้วย ให้คุณแม่ลองหาสมุดจดบันทึกมอบให้ลูก เพื่อให้เขาจดบันทึก หรือวาดรูปสัตว์ที่เขาพบเจอตลอดการท่องเที่ยว ก็จะเป็นการช่วยฝึกวินัยและความรับผิดชอบให้เขาได้อีกด้วย อีกทั้งเคล็ดลับในการพาลูกเที่ยวสวนสัตว์นั้น คุณแม่ควรเลือกสวนสัตว์ที่มีบริเวณกว้าง อากาศถ่ายเทอย่างปลอดโปร่ง เพื่อให้ลูกได้วิ่งเล่นอย่างเต็มที่และปลอดภัยจากเชื้อโรค
    พิกัด ซาฟารีเวิลด์ , สวนสัตว์เปิดเขาเขียว , ซีไลฟ์ แบงคอก , โอเอซีส ซี เวิลด์

แนะนำไอเท็มเด็ดจากแคร์! เที่ยวสนุกได้สุดเหวี่ยง แต่อย่าให้ผิวแพ้ง่ายอย่างเช่นผิวเด็กต้องเสี่ยงกับเชื้อโรคและสิ่งสกปรก จนอาจเกิดผด ผื่นคัน มากวนให้ลูกไม่สบายตัว หมดสนุกในการทำกิจกรรมได้ ทุกครั้งที่ออกไปข้างนอกคุณแม่อย่าลืมพกทิชชู่เปียกติดกระเป๋าไปด้วย ไว้ใช้ทำความสะอาดผิวเด็กที่สกปรกจากการไปเล่นดินทราย หรือสัมผัสอาหารสัตว์ แนะนำใช้ เเคร์ เบบี้ ไวพส์ (Care Baby Wipes) 

  • ทิชชู่เปียกสูตรอ่อนโยนสำหรับผิวเด็กโดยเฉพาะ ด้วยสูตรไฮโป-อัลเลอร์เจนิก ผ่านการทดสอบทางการแพทย์ผิวหนังแล้วว่า ไม่ก่อการระคายเคืองต่อผิวแพ้ง่าย ปลอดภัยต่อผิวบอบบาง

  • ผลิตจากเส้นใยธรรมชาติ 100% เป็นทิชชู่เปียกที่มีสัมผัสนุ่มสบายต่อผิวเด็ก ไม่มีสารเคมี ปราศจากพาราเบน สีสังเคราะห์ น้ำหอม แอลกอฮอล์ SLS และ Propylene Glycol 

  • ทำความสะอาด ผสานการบำรุงผิว ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติอย่าง “ฮันนี่ซัคเคิล” ที่มีคุณสมบัติช่วยปลอบประโลมผิวหนัง ให้เด็กอารมณ์ดีเพราะเช็ดทำความสะอาดได้หมดจด

เที่ยวเด็ก พาลูกเที่ยว สวนน้ำ

3. “สวนน้ำ” ตะลุยความชุ่มฉ่ำคลายร้อน

เป็นที่เที่ยวเด็ก ที่อยากแนะนำให้คุณแม่พาลูกเที่ยวในช่วงที่อากาศร้อนๆ เพราะการเล่นน้ำถือเป็นกิจกรรมโปรดของเด็กๆ เป็น  กิจกรรมที่ลูกจะได้ออกกำลังกายเสริมให้กล้ามเนื้อแข็งแรง อีกทั้งเป็นกิจกรรมที่สามารถสนุกเพลิดเพลินกันได้ทั้งครอบครัว

ไม่ว่าจะเป็น การล่องห่วงยาง และเล่นสไลด์เดอร์หลากหลายรูปแบบ หากแต่คุณแม่อย่าลืมดูแลลูกแบบใกล้ชิด ไม่ให้คลาดสายตา และสวมห่วงยาง หรือชูชีพให้ลูกปลอดภัยตลอดการเล่นน้ำด้วย

พิกัด สวนสยามทะเลกรุงเทพ , โพโรโระ อควาพาร์ค , สวนน้ำ วานา นาวา

 

แนะนำไอเท็มเด็ดจากแคร์! หลังจากเล่นน้ำเสร็จแล้ว เพื่อสุขอนามัยที่ดีต่อผิวแพ้ง่ายอย่างผิวเด็ก ควรอาบน้ำให้ลูกทันทีก่อนกลับบ้าน เพราะ ลูกอาจไม่สบายตัว และผิวเด็กอาจเกิดการแพ้คลอรีน หรือสิ่งสกปรกต่างๆ จนเกิดเป็นผด ผื่นคันกวนใจให้ลูกงอแง แนะนำให้คุณแม่พกครีมอาบน้ำและยาสระผมเด็กติดกระเป๋าไปด้วย นี่เลย! เเคร์ เฮดทูโท นิวทริ-โอ๊ต เเอนด์ คาโมมายล์ (Care head to toe)

  • อาบสระอย่างอ่อนโยน ครบในขวดเดียว สูตร head to toe เป็นทั้งครีมอาบน้ำและยาสระผมเด็กในขวดเดียว หยิบใช้สะดวก ช่วยประหยัดเวลาในการอาบน้ำ สูตรไฮโป – อัลเลอร์เจนิก ผ่านการทดสอบทางการแพทย์ผิวหนังประเทศสหรัฐอเมริกาแล้วว่าอ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่าย มีค่า pH Balance ช่วยรักษาสมดุลผิว 

  • ไม่มีสารเคมีอันตรายต่อผิวเด็ก ปราศจากพาราเบน สีสังเคราะห์ ซิลิโคน และกลูเตน 

  • บำรุงผิวด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ อย่าง “คาโมมายล์” ช่วยปลอบประโลมผิวเด็ก และสารสกัดจาก “นิวทริ – โอ๊ต” ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวเด็กสุขภาพดี  

การพาลูกเที่ยวถือเป็นการเสริมพัฒนาการเด็กผ่านกิจกรรมต่างๆ โดยเฉพาะด้านความฉลาดทางอารมณ์ (EQ) เพียงแต่คุณแม่อย่าลืมเลือกที่เที่ยวเด็ก ให้เหมาะกับช่วงวัยและความสนใจของลูก พร้อมดูแลความสะอาดตลอดการท่องเที่ยว เท่านี้เขาก็จะเป็นเด็กอารมณ์ดี พร้อมเล่น และสนุกกับทุกกิจกรรม

คุณแม่สามารถอ่านเคล็ดลับ พาลูกเที่ยวนอกบ้านอย่างไร ให้สนุกสมวัย ห่างไกลผดผื่นคัน เพิ่มเติมได้ที่นี่

บทความที่น่าสนใจ เพื่อการดูแลผิวลูกน้อย