สารสกัดจากดอกคาโมมายล์ คุณค่าจากธรรมชาติสู่ผิวลูก

สารสกัดจากดอกคาโมมายล์ คุณค่าจากธรรมชาติสู่ผิวลูก

สกัดจากดอกคาโมมายล์เป็นที่นิยมนำมาเป็นส่วนผสมของผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่คุณพ่อคุณคุณแม่อาจคุ้นหูมาบ้างแล้ว ซึ่งดอกคาโมมายล์ (Camomile) จัดเป็นพืชในตระกูลดอกเดซี่ เป็นสมุนไพรที่นิยมมาตั้งแต่ยาวนาน อย่างชาวกรีกและอียิปต์โบราณมักใช้ดอกคาโมมายล์มาทาลงบนผิวเพื่อรักษารอยแดง ผื่นแดง และความแห้งกร้าน เพราะมีฤทธิ์ต่อต้านการอักเสบและช่วยปลอบประโลมผิว รวมถึงยังมีคุณสมบัติช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายและช่วยในการนอนหลับ วันนี้เราขอชวนคุณพ่อคุณแม่มาดูกันว่าทำไมสารสกัดธรรมชาติจากดอกคาโมมายล์มีคุณประโยชน์ต่อผิวเด็ก

  1. ช่วยปลอบประโลมผิวแพ้ง่าย ลดการอักเสบของผิว
    สารสกัดจากดอกคาโมมายล์มีคุณสมบัติช่วยป้องกันการถูกทำลายของเซลล์และเนื้อเยื่อร่างกายจากอนุมูลอิสระ เพราะประกอบด้วยสารแอนตี้ออกซิแดนท์กลุ่มฟลาโวนอยด์ (Flavonoids) หลายตัว และมีกรดฟีโนลิก (Phenolic acids) ซึ่งช่วยบรรเทาความรุนแรงของรอยแดงที่เกิดจากการอักเสบ โดยสารแอนตี้ออกซิแดนท์ที่ชื่อ อะพิจีนิน (Apigenin) จะเข้าไปยับยั้งกระบวนการที่ก่อให้เกิดการอักเสบของผิวหนัง และยังช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์และเนื้อเยื่ออีกด้วย รวมถึงมีงานวิจันที่พบว่าครีมบำรุงผิวที่มีสารสกัดจากดอกคาโมมายล์สามารถช่วยลดการอักเสบในผู้ที่มีอาการผิวหนังอักเสบจากกลาก ช่วยลดระดับการแพ้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สารสกัดจากดอกคาโมมายล์จึงมักถูกใช้เพื่อลดอาการอักเสบของผิวหนัง จากการถูกแสงแดดเผา ผด ผื่นแดง ดังนั้นหากคุณพ่อคุณแม่เลือกผลิตภัณฑ์เด็กหรือสินค้าเด็กอย่างครีมอาบน้ำเด็ก ยาสระผมเด็ก หรือสบู่ธรรมชาติสำหรับเด็ก ที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากดอกคาโมมายล์ ก็จะช่วยปลอบประโลมผิวแพ้ง่ายที่อาจถูกทำร้ายจนเกิดอาการคัน ผด ผื่นร้อน ผื่นแดง ช่วยให้ลูกสบายตัวขึ้น

  2. ช่วยเสริมเกราะปกป้องผิว จากมลภาวะภายนอก
    สารสกัดจากดอกคาโมมายล์มีกรดไขมันหลายชนิดที่ช่วยเสริมเกราะปกป้องผิวหนัง และช่วยลดการระคายเคืองผิวจากปัจจัยภายนอกที่ทำร้ายผิวเด็ก เช่น แสงแดด ฝุ่น มลภาวะ สภาพอากาศ สารเคมี ฯลฯ ที่มักจะเข้ามาก่อกวนจนผิวที่บอบบางจนเสียสมดุลและมักทำลายเยื่อหุ้มเซลล์ผิวเด็ก ซึ่งถ้าเยื่อหุ้มเซลล์ผิวถูกทำลาย สิ่งแปลกปลอมก็จะจู่โจมทำให้ลูกน้อยระคายเคืองผิวนั่นเอง นอกจากนี้สารสกัดจากดอกคาโมมายล์มีสารที่ช่วยต่อต้านเชื้อรา แบคทีเรีย และไวรัสก่อโรคผิวหนัง เช่น เชื้อไวรัสเริม เป็นต้น โดยมีงานวิจัยที่พบว่าครีมบำรุงผิวที่มีสารสกัดจากดอกคาโมมายล์สามารถช่วยรักษา สมานแผล และมีฤทธิ์ต้านแบคทีเรียในแผลที่ติดเชื้อได้ เมื่อเทียบกับครีมที่ไม่มีสารสกัดจากดอกคาโมมายล์เป็นส่วนผสม ซึ่งสารสกัดจากดอกคาโมมายล์มีความอ่อนโยนและสามารถใช้ติดต่อกันได้โดยไม่พบผลข้างเคียง ดังนั้นหากคุณพ่อคุณแม่เลือกผลิตภัณฑ์หรือสินค้าเด็กอย่างครีมอาบน้ำเด็ก ยาสระผมเด็ก หรือสบู่ธรรมชาติสำหรับเด็กที่มีส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติจากดอกคาโมมายล์ต่อเนื่องเป็นประจำ จะช่วยให้ผิวเด็กที่ยังพัฒนาไม่เต็มที่ ค่อยๆ แข็งแรงขึ้น ไม่แพ้ง่าย พร้อมกับช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวเด็กไม่แห้งหยาบกร้าน

ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย หลับสบาย
สารสกัดจากดอกคาโมมายล์ขึ้นชื่อเรื่องคุณสมบัติที่ช่วยในเรื่องของการนอนหลับ เพราะมีฤทธิ์คลายวิตกกังวล ทำให้รู้สึกจิตใจสงบ และเสริมคุณภาพการนอนหลับให้ดีขึ้น โดยพบว่าสารประกอบ 3 ชนิด ได้แก่ อะพิจีนิน (Apigenin) ไบโซโพรลอล (Bisoprolol) และ คามาซูลีน (Chamazulene) ที่มีสรรพคุณในการผ่อนคลาย นอกจากนี้ในสารสกัดยังพบสารกาบา (GABA) ซึ่งเป็นสารสื่อประสาท กลุ่มเดียวกับสารเซโรโทนิน (Serotonin) ที่ช่วยให้ร่างกายรู้สึกสงบและง่วง ที่มีหน้าที่ยับยั้งหรือลดการทำงานของเซลล์ประสาท จึงช่วยทำให้สมองรู้สึกผ่อนคลาย ลดความวิตกกังวล หากคุณพ่อคุณแม่บ้านไหมมีปัญหาลูกนอนหลับยาก ตื่นกลางดึก มักงอแงเมื่อถึงเวลานอน ลองเลือกใช้ผลิตภัณฑ์หรือสินค้าเด็ก เช่น ครีมอาบน้ำเด็ก ยาสระผมเด็ก หรือสบู่ธรรมชาติ ที่มีสารสกัดจากดอกดอกคาโมมายล์เป็นส่วนผสม เพราะมีกลิ่นหอมละมุนอ่อนๆ สามารถช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย ลูกสบายตัว หลับยาวได้ตลอดคืน

Care สูตรใหม่ สารสกัดจากธรรมชาติ

ขอแนะนำ Care สูตรใหม่! ครีมอาบน้ำพร้อมสระในขวดเดียวกัน (head to toe) แคร์ เฮดทูโท นิวทริ – โอ๊ต เเอนด์ คาโมมายล์

  • ผ่านการทดสอบไฮโป – อัลเลอร์เจนิก ทางการแพทย์ผิวหนังประเทศสหรัฐอเมริกา จึงอ่อนโยนเหมาะกับผิวแพ้ง่าย ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองหรือการแพ้ อ่อนโยนต่อผิวบอบบาง

  • สารสกัดจากคาโมมายล์มีคุณสมบัติช่วยปลอบประโลมผิวบอบบาง ช่วยปกป้องผิวเด็กจากสิ่งสกปรกและมลภาวะ พร้อมกลิ่นหอมที่ช่วยให้ลูกรู้สึกผ่อนคลาย

  • ผสานคุณค่าสารสกัด นิวทริ – โอ๊ต มีคุณสมบัติช่วยให้ผิวชุ่มชื้นสุขภาพดี

  • ไม่มีสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อผิวเด็ก ไม่มีพาราเบน ไม่มีสีสังเคราะห์ ไม่มีซิลิโคน ไม่มีกลูเตน

  • ค่า pH Balance เหมาะสำหรับผิวบอบบาง ทำความสะอาดผิวเเละเส้นผมอย่างอ่อนโยน ช่วยดูเเลผิวลูกน้อยให้สุขภาพดีตามธรรมชาติ

คุณพ่อคุณแม่สามารถมั่นใจในความปลอดภัยและเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของแคร์ทั้งหมด เช่น ครีมอาบน้ำเด็ก สูตร head to toe หรือ ยาสระผมเด็ก ที่ใช้สารสกัดจากธรรมชาติและเป็นสูตรที่คิดค้นมาเพื่อผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะที่สามารถใช้ได้เป็นประจำทุกวัน รวมถึงสามารถดูความลับของสารสกัดธรรมชาติอย่าง 'โอ๊ตมิลค์' ฮีโร่ปกป้องผดผื่นสำหรับผิวแพ้ง่าย คลิก ดูแลผิวเด็กให้ลูกสบายตัว มีสุขภาพผิวที่ดีแล้ว จะช่วยให้ลูกสามารถทำกิจกรรมต่างๆ พร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่รอบตัวได้อย่างเต็มที่ ส่งผลต่อการเสริมสร้างพัฒนาการเด็กที่ดีอย่างสมวัยในอนาคต

ข้อมูลอ้างอิง

Herbalgram
Sciencedirect
Oreginstate.edu

 

 

บทความที่น่าสนใจ เพื่อการดูแลผิวลูกน้อย