แคร์ ออริจินัล ไอเท็มลับดูแลเส้นผมลูกน้อย ให้สวยสุขภาพดีสำหรับคุณแม่

แคร์ ออริจินัล ไอเท็มลับดูแลเส้นผมลูกน้อย ให้สวยสุขภาพดีสำหรับคุณแม่

เชื่อเลยว่านอกจากผิวเด็กแล้ว “เส้นผม” ของลูกน้อยนี่แหละคือ อีกจุดสำคัญไม่แพ้กันที่คุณแม่ต้องเอาใจใส่ คอยบำรุงและดูแล วันนี้แคร์ มีไอเท็มเด็ดที่คุณแม่ควรมีไว้ติดบ้าน “แคร์ ออริจินัล” ยาสระผมเด็กสูตรอ่อนโยน ไม่มีสารเคมี เป็นมิตรกับ ผิวบอบบางและผิวแพ้ง่ายอย่างผิวเด็ก และยังมีเคล็ดลับอีกมากมายสำหรับคุณแม่ในการดูแลเส้นผมของลูกให้สวยสุขภาพดีและแข็งแรงตั้งแต่แรกเกิดมาฝากกัน

1.เลือกใช้ยาสระผมเด็ก “สูตรไฮโป-อัลเลอร์เจนิก” อ่อนโยนต่อผิวบอบบาง
ยาสระผมเด็กเป็นหนึ่งในของใช้เด็กแรกเกิด ที่คุณแม่ต้องพิถีพิถันในการเลือก เพราะต้องสัมผัสกับเส้นผม ผิวบอบบางและผิวแพ้ง่ายโดยตรง เพื่อความมั่นใจและป้องกันไม่ให้ผิวเด็กเกิดอาการแพ้ จนลูกคันผิว และเกิดผด ผื่นแดงตามมา แนะนำให้เลือกใช้ยาสระผมเด็ก สูตรไฮโป-อัลเลอร์เจนิก เพราะเป็นสูตรที่ผ่านการทดสอบทางการแพทย์ในมาตรฐานสากล และได้รับการรับรองจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังแล้วว่า อ่อนโยน ไม่มีสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อผิวแพ้ง่ายและผิวบอบบาง อย่าลืมเลือกใช้

แคร์ ออริจินัล (แคร์ เบบี้แชมพู) ยาสระผมเด็กที่มาพร้อมคุณสมบัติที่ดีต่อสุขภาพเส้นผมของลูกน้อย ดังนี้

  • สูตรไฮโป-อัลเลอร์เจนิก แคร์ ออริจินัล เป็นยาสระผมเด็ก ที่ผ่านการทดสอบทางการแพทย์ผิวหนังแล้วว่าอ่อนโยนใช้ได้ตั้งแต่เด็กแรกเกิด

  • สระสะอาด ไม่ระคายเคืองดวงตา ในแคร์ ออริจินัล ไม่มีสารเคมีอันตราย จึงไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อดวงตา ผิวเด็กและหนังศีรษะของลูก

  • ช่วยถนอมเส้นผมและหนังศีรษะของลูกน้อย ด้วยแชมพูอ่อนใสบริสุทธิ์ ไม่เพียงแต่ทำความสะอาด ยังช่วยบำรุง และเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับเส้นผมของลูก

2. หลีกเลี่ยง “ความร้อน” ปัจจัยทำให้ผมลูกแห้งเสีย
ความร้อนเป็นปัจจัยที่จะกระตุ้นให้เส้นผมเกิดการแห้งเสีย กรอบ และอ่อนแอ ดังนั้นหลังจากที่คุณแม่สระผมให้ลูกเรียบร้อยแล้ว ควรหลีกเลี่ยงการใช้ไดร์ที่มีความร้อนสูงเป่าผมให้ลูก หากอยากให้ผมลูกแห้งไว แนะนำเช็ดผมลูกให้หมาดก่อน และใช้ไดร์เป่าผมที่มีลมเป่าอุณหภูมิห้องแทน อีกทั้งแสงแดดก็เป็นตัวการร้ายทำให้ผมลูกเสียได้เช่นกัน คุณแม่จึงไม่ควรให้ลูกออกไปเล่นกลางแจ้งในตอนกลางวัน นอกจากผมจะเสียแล้ว อาจทำให้ลูกเพลียและป่วยได้อีกด้วย

3. มัดผมหรือถักเปียให้ลูก ก่อนทำกิจกรรมกลางแจ้ง
เมื่อผมลูกเริ่มยาวขึ้น โดยเฉพาะลูกสาวที่คุณแม่มักจะให้ไว้ผมยาว หากลูกต้องไปโรงเรียน ทำกิจกรรมนอกบ้าน หรือออกกำลังกาย เช่น ปั่นจักรยาน ปลูกต้นไม้ วาดภาพสีน้ำ ให้คุณแม่มัดผม หรือ ถักเปียให้ลูกก่อนให้เขาออกไปเล่นสนุก เพราะเมื่อลูกทำกิจกรรมอาจเลอะสิ่งสกปรก เช่น ดิน โคลน สี และมีเหงื่อชุ่ม ซึ่งจะเกิดการอับชื้นของหนังศีรษะได้ และเมื่อลูกทำกิจกรรมนอกบ้านเสร็จแล้ว เพื่อสุขอนามัยที่ดี ควรให้เขาอาบน้ำและสระผมด้วยครีมอาบน้ำเด็ก และ ยาสระผมเด็กทันที

4. กินอาหารบำรุงเส้นผม เพิ่มความเงางามและเสริมสร้างความแข็งแรง
หลังจาก 6 เดือน ลูกน้อยจะเริ่มกินอย่างอื่นได้บ้างแล้วนอกเหนือจากนมแม่ นี่คือเวลาที่ดีที่คุณแม่จะเริ่มเสริมอาหารที่มีประโยชน์ต่อเส้นผมให้ลูก แนะนำเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีนและวิตามิน เช่น ไข่ไก่ ตับหมู ปลาแซลมอน ผักใบเขียว นม โยเกิร์ต งาดำ เมล็ดฟักทอง เป็นต้น และอย่าลืมให้ลูกได้กินอาหารที่หลากหลาย ครบ 5 หมู่

เห็นไหมว่า การบำรุงและดูแลสุขภาพเส้นผมของลูกน้อยนั้นไม่ใช่เรื่องยาก คุณแม่สามารถนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปปรับใช้กันได้เลย แต่อย่าลืมว่า ผิวและผมของลูกน้อยยังบอบบางและแพ้ง่ายอยู่ ดังนั้นของใช้เด็กแรกเกิดอย่าง ยาสระผมเด็กที่เลือกใช้ ต้องมั่นใจว่าอ่อนโยนจริงและไม่มีสารเคมีที่จะก่อให้เกิดการระคายเคือง จนอาจทำให้ลูกเกิดอาการระคายเคืองตา คันผิว เป็นผด ผื่นแดง เท่านี้คุณแม่ก็สบายใจหายห่วงได้แล้ว เพราะลูกน้อยมีผมที่ดกดำ เงางาม นุ่มลื่น และสุขภาพดี

บทความที่น่าสนใจ เพื่อการดูแลผิวลูกน้อย