5 ประโยชน์แป้งสําหรับผิวแพ้ง่าย ไอเท็มเด็ดที่พ่อแม่มือใหม่ต้องมีติดบ้าน

5 ประโยชน์แป้งสําหรับผิวแพ้ง่าย ไอเท็มเด็ดที่พ่อแม่มือใหม่ต้องมีติดบ้าน

เรารู้ดีว่าพ่อแม่มือใหม่ก็ต่างต้องการคัดสรรของใช้เด็กแรกเกิด สำหรับกิจวัตรประจำวันเพื่อดูแลผิวลูกน้อยอย่างพิถีพิถัน แต่เคยสงสัยไหมว่าทำไมต้องเตรียมแป้งสำหรับเด็กหรือแป้งสำหรับผิวแพ้ง่าย เพื่อใช้ทาผิวบอบบางของลูกน้อยเป็นประจำ วันนี้เราขอชวนพ่อแม่มือใหม่มาดู 5 คุณประโยชน์ของแป้งสำหรับผิวแพ้ง่าย ห่างไกลจากอาการระคายเคืองผิว คัน มีผด ผื่นร้อน ผื่นแดง ซึ่งถือเป็นปัญหาผิวของเด็กแรกเกิดที่พบได้บ่อย เพราะเมื่อผิวบอบบางของลูกมีสุขภาพดี ลูกน้อยจะรู้สึกสบายตัวพร้อมสนุกกับการเรียนรู้หรือทำกิจกรรมตามพัฒนาการได้อย่างไร้กังวล

5 ประโยชน์แป้งสําหรับผิวแพ้ง่าย ไอเท็มเด็ดที่พ่อแม่มือใหม่ต้องมีติดบ้าน

  1. แป้งสําหรับผิวแพ้ง่ายแคร์ ช่วยลดความอับชื้น
    การทาแป้งสำหรับเด็กจะช่วยปกป้องผิวบอบบางจากความเปียกชื้น จากเหงื่อ หรือความชื้นหลังจากการอาบน้ำ ลดโอกาสการเกิดผื่นอักเสบหรือเชื้อราจากความอับชื้นตามซอกต่างๆ ดังนั้น หากพ่อแม่มือใหม่ทาแป้งสำหรับผิวแพ้ง่ายและผิวบอบบาง อย่างแป้งแคร์บางๆ หลังอาบน้ำเสร็จให้ลูกน้อยเป็นประจำ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีป้องกันความอับชื้น เพราะแป้งจะช่วยดูดซับเหงื่อ ความชื้น และความมันบนผิวเด็กได้เป็นอย่างดี จึงทำให้ผิวเด็กแห้งสบาย มีสุขภาพผิวที่ดี และลูกสบายตัว

  2. แป้งสําหรับผิวแพ้ง่ายแคร์ ช่วยป้องกันผดร้อน ผื่นแดง อาการคัน
    ตามธรรมชาติแล้วผิวบอบบางของเด็กแรกเกิดมักเกิดผดผื่นจากการอุดตันของต่อมเหงื่อและต่อมไขมันได้ง่าย เพราะว่าต่อมเหงื่อของเด็กเล็กยังทำงานได้ไม่สมบูรณ์ ยิ่งในหน้าร้อนที่เหงื่อออกเยอะจึงเกิดการอุดตันได้ง่าย จนกลายเป็น ‘ผดร้อน’ ที่มีลักษณะคล้ายผื่นแดง พบได้ทั่วร่างกาย เช่น ใบหน้า คอ รักแร้ หลัง อก ท้อง ขาหนีบ ข้อพับ หรือผิวใต้ร่มผ้าที่มีความอับชื้น ฯลฯ ซึ่งแบ่งตามความลึกของชั้นผิวได้เป็น ผดใส ผดแดง และผดลึก รวมถึงหากพ่อแม่มือใหม่ที่อาบน้ำให้ลูกโดยใช้น้ำที่มีอุณภูมิสูงเกินพอดี จะทำให้ผิวเด็กเสียสมดุล ผิวแห้งขาดความชุ่มชื้น ซึ่งเป็นต้นเหตุของอาการคันได้ ดังนั้น การเลือกแป้งฝุ่นทารกแคร์ที่มี สารสกัดธรรมชาติจากขมิ้น (แคร์ ฮาย-ขมิ้น) ที่มีคุณสมบัติช่วยลดผดผื่นและช่วยบรรเทาความรุนแรงของผดและอาการคันได้ รวมถึงเลือกเสื้อผ้าที่มีเนื้อผ้าโปร่ง บางเบา ที่สามารถระบายเหงื่อได้ดี จะช่วยให้ลูกสบายตัว อารมณ์ดี ไม่หงุดหงิดร้องไห้โยเย

  3. แป้งสําหรับผิวแพ้ง่ายแคร์ ช่วยปกป้องผิวจากการระคายเคือง
    ชั้นผิวของเด็กที่ยังพัฒนาไม่เต็มที่ จึงไม่แข็งแรง บอบบางแพ้ง่าย จึงไวต่อการระคายเคืองได้ง่ายกว่าผิวของผู้ใหญ่ โดยเฉพาะจากปัจจัยทำร้ายผิวจากภายนอก ทั้งจากสภาพอากาศ ฝุ่น มลภาวะ เสื้อผ้า/เครื่องนอนที่มีเศษขุยผ้าหรือมีสารเคมีตกค้างจากการซัก ของเล่นเด็กหรือของใช้เด็กแรกเกิดที่อาจมีเชื้อโรคหรือแบคทีเรีย เป็นต้น แต่พ่อแม่มือใหม่สามารถช่วยปกป้องผิวบอบบางของลูก โดยทาแป้งฝุ่นทารกแคร์บางๆ เพื่อลดการสัมผัสกับตัวการทำร้ายผิวลูกโดยตรง และแนะนำวิธีการเลือกแป้งสำหรับผิวแพ้ง่าย โดยพ่อแม่มือใหม่เพียงสังเกตแป้งฝุ่นที่ผ่านการทดสอบ ไฮโป-อัลเลอร์เจนิก ทางการแพทย์ผิวหนังประเทศสหรัฐอเมริกาอย่างเช่น แป้งแคร์ ที่ถือว่าเป็นแป้งเด็กไม่แพ้หรือแป้งเด็กที่ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้* จึงมั่นใจได้ในความอ่อนโยน มีส่วนผสมจากหลักจากธรรมชาติ ไม่มีสารเคมี ไม่มีพาราเบน ไม่มีซิลิโคน และไม่มีสีสังเคราะห์ ที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคือง อาการแพ้ หรืออันตรายต่อผิวเด็กแรกเกิด

  4. แป้งสําหรับผิวแพ้ง่ายแคร์ ช่วยลดโอกาสการเกิดผื่นผ้าอ้อม
    เด็กวัยแรกเกิดกับการใส่ผ้าอ้อมเป็นของคู่กัน ผิวบอบบางของเด็กจึงเสี่ยงต่อการเกิดปัญหา ‘ผื่นผ้าอ้อม’ จากการเสียดสีหรือความอับชื้นจากการสวมใส่ผ้าอ้อมนานเกินไป ซึ่งผื่นผ้าอ้อมจะที่มีลักษณะเป็นตุ่มหรือปื้นสีแดง มีอาการแสบและคัน มักพบบริเวณที่สัมผัสกับผ้าอ้อมโดยตรง เช่น ก้น อวัยวะเพศ ในเด็กที่แพ้ง่ายอาจลามไปถึงขาหนีบและหน้าท้องได้ ซึ่งเมื่อมีผื่นผ้าอ้อมเกิดขึ้นจะทำลูกน้อยมีอาการร้องไห้จากความอับชื้น ไม่สบายตัว แสบคันผิวได้ พ่อแม่มือใหม่ควรหมั่นสังเกตุผิวเด็กทุกครั้งขณะเปลี่ยนผ้าอ้อมว่ามีอาการผิวปกติบริเวณผิวหนังหรือไม่ รวมถึงหลังจากทำความสะอาดผิวบอบบางของลูกเรียบร้อยแล้ว ควรรอให้แน่ใจว่าผิวเด็กแห้งสนิทก่อนที่จะใส่ผ้าอ้อมผืนใหม่ และแนะนำให้ทาแป้งฝุ่นทารกแคร์เพื่อลดความอับชื้น ป้องกันการเกิดเชื้อรา ลดการเสียดสีผิวหนังที่บอบบาง เมื่อผิวแห้งสบายก็จะช่วยลดการระคายเคืองหรือความอักเสบของผิว จากการหมักหมมของผ้าอ้อมที่เด็กสวมใส่เป็นเวลานาน จึงช่วยลดโอกาสการเกิดผื่นผ้าอ้อมได้

แป้งสําหรับผิวแพ้ง่ายแคร์ ช่วยให้ผิวเด็กเนียนนุ่มน่าสัมผัส
การทาแป้งสําหรับผิวแพ้ง่ายและผิวบอบบาง แคร์นอกจากจะมาพร้อมคุณสมบัติพิเศษที่ช่วยดูแลผิวเด็กแรกเกิดที่ต้องการการทะนุถนอมดูแลเป็นพิเศษแล้ว ยังช่วยลดกลิ่นอับชื้นด้วยกลิ่นหอมอ่อนๆ อย่างเช่น กลิ่นลาเวนเดอร์ กลิ่นซากุระ กลิ่นมะลิ กลิ่นดอกไม้นานาพันธุ์ และ กลิ่นดอกพีโอนี เมื่อรู้สึกลูกสบายตัว อารมณ์สดใส ก็จะพร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่เพื่อพัฒนาการที่ดีสมวัย รวมถึงยังช่วยให้ผิวเด็กแรกเกิดดูมีสุขภาพผิวที่ดี เนียนนุ่มน่าสัมผัส หอมสดชื่น จนใครๆ ก็อยากกอด

ลูกน้อยอารมณ์ดี ไม่มีผื่นแพ้

แนะนำไอเท็มเด็ด! แป้งสำหรับผิวแพ้ง่ายแคร์

  • ผ่านการทดสอบ ไฮโป – อัลเลอร์เจนิก ทางการแพทย์ผิวหนังประเทศสหรัฐอเมริกาแล้วว่าเป็นสูตรที่อ่อนโยน ถือว่าเป็นแป้งเด็กไม่แพ้หรือแป้งเด็กที่ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้*

  • ผสานคุณค่าสารสกัดธรรมชาติ 98% ไม่มีสารเคมี ไม่มีพาราเบน ไม่มีซิลิโคน และไม่มีสีสังเคราะห์

  • พร้อมสารสกัดธรรมชาติจากขมิ้น กลิ่นหอมอ่อนละมุน แป้งสำหรับเด็กแคร์จึงที่มีคุณสมบัติช่วยป้องกันและลดผด ผื่นแดง หรือผื่นผ้าอ้อมที่เกิดจากการเปียกชื้น

แป้งเด็กแคร์จึงเป็นแป้งฝุ่นทารกที่ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้* เหมาะกับพ่อแม่มือใหม่เพราะมั่นใจได้ในคุณสมบัติและความปลอดภัยต่อผิวเด็กแรกเกิด แนะนำทาแป้งแคร์บางๆ บนผิวเด็กทั้งตอนหลังอาบน้ำ ก่อนใส่ผ้าอ้อมผืนใหม่ และก่อนนอน มีกลิ่นหอมละมุนให้เลือกใช้หลายสูตร ได้แก่

  • แป้งเด็กแคร์ คลาสสิค แป้งสำหรับผิวแพ้ง่ายและผิวบอบบาง กลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์จากแคร์

  • แป้งเด็กแคร์ พิงค์ซอฟท์ แป้งสำหรับผิวแพ้ง่ายและผิวบอบบาง กลิ่นหอมดอกไม้นานาพันธุ์ ชวนน่าหลงใหล

  • แป้งเด็กแคร์ ลาเวนเดอร์ แอนด์โอ๊ตมิลค์ แป้งสำหรับผิวแพ้ง่ายและผิวบอบบาง กลิ่นหอมอ่อนโยนของลาเวนเดอร์ ที่ช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลาย พร้อมสารสกัดจากน้ำนมข้าวโอ๊ตที่มีคุณสมบัติช่วยบำรุงผิวบอบบาง

  • แป้งเด็กแคร์ กลิ่นซากุระ แป้งสำหรับผิวแพ้ง่ายและผิวบอบบาง กลิ่นหอมดอกซากุระอ่อนละมุน แรงบันดาลใจจากประเทศญี่ปุ่น 

  • แป้งเด็กแคร์ จัสมิน คอตต้อน แป้งสำหรับผิวแพ้ง่ายและผิวบอบบาง กลิ่นอ่อนโยนหอมบริสุทธิ์ดั่งรักของแม่ แรงบันดาลใจจากดอกมะลิและฝ้าย  

  • แป้งเด็กแคร์ พีโอนีแอนด์พีช แป้งสำหรับผิวแพ้ง่ายและผิวบอบบาง กลิ่นหอมอ่อนโยนจากดอกพิโอนี ที่มอบความรู้สึกผ่อนคลายให้ผิวที่ต้องการการดูแลเฉพาะของเด็กแรกเกิด พร้อมสารสกัดจากพีชที่มีคุณสมบัติบำรุงผิวบอบบางให้ดูนุ่มนวล ลื่น น่าสัมผัส

แป้งสำหรับผิวแพ้ง่ายและผิวบอบบาง อย่างแป้งแคร์จึงจัดเป็นไอเท็มของใช้เด็กแรกเกิดขาดไม่ได้ ต้องมีติดบ้านไว้เสมอ เพราะสามารถใช้เป็นประจำทุกวัน ช่วยปกป้องผิวเด็กให้มีสุขภาพที่ดี พ่อแม่มือใหม่จึงควรเตรียมมีติดบ้านไว้ให้พร้อมเสมอ วางไว้ใกล้มือให้หยิบใช้ได้สะดวกกับทุกกิจวัตร นอกจากนี้คุณพ่อคุณแม่ยังสามารถดูตัวช่วยดูแลผิวบอบบางเพิ่มเติม คลิก เพื่อเตรียมให้พร้อมสำหรับการดูแลผิวบอบบางของลูกรัก

*ไม่ก่อให้เกิดการแพ้ในกลุ่มทดลอง เว้นแต่การแพ้ส่วนบุคคลหรือการระคายเคือง

บทความที่น่าสนใจ เพื่อการดูแลผิวลูกน้อย